ทวงคืนเจ้าซีเกมส์ : เทนนิส พาณิภัค นำทัพเทควันโดลุยซีเกมส์ ครั้งสุดท้าย

View icon 144
วันที่ 25 เม.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นำทัพเทควันโดลุยซีเกมส์ครั้งสุดท้าย ติดตามใน "ทวงคืนเจ้าซีเกมส์"

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว ที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพ ทัพจอมเตะไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง จากประเภทต่อสู้ ส่วนประเภทพุมเซ่ คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ในครั้งนี้ทางสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ได้ตั้งเป้ากวาดเหรียญไม่น้อยกว่าคราวที่แล้ว โดยได้ลงทุนเกือบ 1 ล้านบาท ย้ายนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ รวม 28 คน ออกมาพักที่โรงแรมเอง เนื่องจากหวั่นปัญหาในความไม่สะดวกสบาย ทั้งเรื่องที่พัก อาหาร และการเดินทางไปสนามแข่งขันที่เจ้าภาพจัดเตรียมไว้ให้

นอกจากนี้ โคชเช หรือ ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็ได้กำชับลูกทีมว่าอย่าประมาทเจ้าภาพ รวมถึงกรรมการ ต้องเตะทำคะแนนให้ทิ้งขาดเพื่อความสบายใจ

และนี่อาจจะเป็นซีเกมส์ครั้งสุดท้ายของ เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แล้ว เนื่องจากเจ้าตัวได้ออกมาประกาศเลิกเล่นอย่างไม่เป็นทางการหลังจบศึกโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า หลังเจ้าตัวลุยซีเกมส์มาแล้วถึง 5 ครั้ง

ต้องมาลุ้นกันว่า เทนนิส จะปิดฉากคว้าเหรียญทองมาฝากชาวไทยในครั้งสุดท้ายนี้ได้หรือไม่ อย่าลืมส่งกำลังใจให้กับทัพเทควันโดไทย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง