ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เผย มีร่างอิคคิวอยู่ในโลงเย็นจริง ใส่ชุดนักเรียนเตรียมทหารสีขาว

View icon 6.0K
วันที่ 21 เม.ย. 2566
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เผย มีร่างอิคคิวอยู่ในโลงเย็นจริง ใส่ชุดนักเรียนเตรียมทหารสีขาว ขณะที่ วันพรุ่งนี้ จะเข้าพิธีฌาปนกิจศพ เวลา 13.00 น.

จากกรณีการเสียชีวิตของเน็ตไอดอลชื่อดัง "จีจี้-สุพิชชา"  พร้อมแฟนหนุ่ม "นตท.ภูมิพัฒน์ หรือ อิกคิว" นักเรียนเตรียมทหารอากาศ ชั้นปีที่ 2 ภายในคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่งย่านอโศก ก่อนมีกระแสข่าวว่า นตท.ภูมิพัฒน์ หรือ อิกคิว เสียชีวิตจริงหรือไม่

ล่าสุด ทีมข่าวได้พูดคุยกับทาง " พระครูไพศาลพิพัฒนาภรณ์" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ยืนยันว่าครอบครัวของ นตท.ภูมิพัฒน์ หรือ อิคคิว มาติดต่อขอตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดนี้จริง ซึ่งทางครอบครัวได้นำใบมรณบัตรของอิคคิวมาให้ดู และจากการสแกนคิวอาร์โค้ดตรวจสอบก็พบว่าเป็นใบมรณบัตรฉบับจริง โดยเมื่อวานนี้ได้มีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ซึ่งทำเป็นการภายในเฉพาะครอบครัวจึงทำอย่างรวดเร็ว ส่วนที่เป็นกระแสข่าวก็ปล่อยให้เป็นไปตามนั้น และในช่วงที่มีพิธีรดน้ำศพก็เห็นร่างของอิคคิวจริง สวมชุดนักเรียนเตรียมทหารสีขาว ส่วนโลงศพที่ตั้งอยู่และมีดอกไม้ประดับตกแต่งนั้นเป็นโลงเปล่า แต่ร่างของอิคคิวอยู่ในโลงเย็น ตั้งอยู่ด้านข้าง

ส่วนการทำพิธีก็ทำตามปกติเหมือนศพอื่นทั่วไป แต่ผ้าที่คลุมรูปหน้าศพเป็นความประสงค์ของเจ้าภาพที่ต้องการแบบนั้น สุดที่มีกระแสข่าวว่าวัดช่วยปกปิด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสยืนยันว่าไม่ได้ปิดบังอะไร ทำทุกอย่างเป็นปกติตามขั้นตอนทางพิธีสวดพระอภิธรรม ส่วนทางครอบครัวของอิคคิวไม่ได้กำชับหรือขออะไรเป็นพิเศษแต่ขอทำพิธีแค่ภายในครอบครัวเท่านั้น และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.00 น.

ย้ำว่าที่วัดไม่ได้รับทำพิธี แค่ศพคนมีฐานะเหมือนที่เป็นกระแสข่าว เพราะที่ผ่านมาก็รับเผาศพคนติดโควิด รวมถึงศพไม่มีญาติด้วย ส่วนประเด็นที่ว่าทำไมถึงนำศพของอิ๊คคิวมาบำเพ็ญกุศลที่วัดนี้ ผู้ช่วยจะเอาวาสบอกว่าแม่ของอิคคิวเป็นคน จ.พระนครศรีอยุธยา แต่โดยทั่วไปแล้วจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไหนก็ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีคนจากต่างจังหวัดมาบำเพ็ญกุศลศพที่วัดนี้