เปิดใจ! หนุ่มเซ้งร้าน หลังถูกจับได้เพราะแอบขาย จ.นนทบุรี

View icon 297
วันที่ 20 เม.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดใจ! หนุ่มประกาศเซ้งร้านข้าวมันไก่ 40,000 บาท หลังถูกบริษัทจับได้ เพราะ Work From Home

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ ร้านขายข้าวมันไก่ พร้อมระบุข้อความว่า "เซ้งร้านข้าวมันไก่+ตามสั่ง พิกัดซอยแก้วอินทร์ บางใหญ่ อยู่ติดร้านสะดวกซื้อ เซ้ง 40,000 บาท พร้อมอุปกรณ์ ค่าเช่า 3,000 บาท ขายมา 4 ปี เซ้งเพราะ work from home แล้วโดนจับได้ว่ามาขายข้าวมันไก่ รับประกัน คืนทุนไม่เกิน 2 เดือน" หลังโพสต์เผยแพร่ออกไป กลายเป็นไวรัล เพราะชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น
   
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านข้าวมันไก่ พบ นายหน่อง อายุ 35 ปี อาชีพเสมียนทนาย หรือ เจ้าของร้านมันไก่เล็ก ๆ ที่ภายในร้านมีโต๊ะนั่งรับประทานอาหาร 2 โต๊ะ แต่มีเมนูให้เลือกสรรมากมาย รวมถึงอาหารตามสั่ง ส่วนที่หน้าร้านได้ติดป้าย เซ้ง พร้อมเบอร์โทรไว้

นายหน่อง เล่าว่า ทำงานเป็นเสมียนทนาย เป็นงานกึ่งฟรีแลนด์ ถ้ามีเอกสารก็จะเข้าไปทำ แต่พอมาช่วงโควิด-19 ทางบริษัทให้ Work From Home จึงไม่ค่อยมีเอกสารอะไรทำ จึงลองมาเปิดร้านดู อีกทั้งช่วงโควิด-19 ก็ได้รับผลกระทบบ้าง แต่สู้ฝ่าฝันจนผ่านมาได้ถึงทุกวันนี้ ก่อนสุดท้ายมาช่วงนี้ ทางบริษัทให้กลับเข้าไปทำงานมากขึ้น ประกอบกับ พอมารู้ว่าตนเองเปิดร้านขายเป็นจริงเป็นจัง จึงถูกตำหนินิดหน่อย แต่ไม่ได้มีปัญหามาก เพราะทางบริษัทเข้าใจ ก่อนสุดท้ายตนเองยอมประกาศเซ้งร้าน เพราะจะได้กลับไปทำงานอย่างเต็มที่ และต้องไปดูแลร้านค้าของพี่อีกร้านหนึ่ง จึงเกรงว่าจะไม่มีเวลาพักผ่อน

นอกจากนี้ นายหน่อง ยังบอกอีกว่า ที่ออกมาโพสต์แบบนี้ ตนเองไม่ได้ทำคอนเทนต์ แต่หัวหน้าเพิ่งมาทราบเรื่องว่าเปิดร้านจัดเต็มขนาดนี้

ส่วนกรณีที่มีชาวเน็ตเข้ามาต่อว่า "ถ้าขายดีจริง คงไม่เซ้ง" นายหน่อง บอกว่า ยอมรับ เพราะการค้าขายบางวันก็ได้เยอะ บางวันก็ขายไม่ได้เลย อยู่ที่ความชอบของลูกค้า แต่ที่แน่ ๆ คือ ข้าวมันไก่ร้านของตนเองอร่อย ดั่งสโลแกน "ข้าวหอมไก่นุ่ม ปรับผ้านุ่มไม่ยั้ง" เพราะไก่ที่ร้านนุ่มจริง ๆ ส่วนปรับผ้านุ่ม คือ "เราไม่งกเหมือนเวลาใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง