ONE Championship : เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ขอส่งกำปั้นล้ม ฟิลิปเป โลโบ ศึก ONE Fight Night 9

View icon 148
วันที่ 19 เม.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
เสมาเพชร vs ฟิลิปเป

"เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" สุดมั่นในพลังหมัดของตัวเอง หลังรับบทมวยแทน เตรียมเปิดศึกปะทะกับ "ฟิลิปเป โลโบ" ในศึก ONE Fight Night 9 ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ที่จะระเบิดความมันกันที่สนามมวยลุมพินี (รามอินทรา) ในวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.นี้ เวลา 07.00 น.

ตามกำหนดเดิมคู่ต่อกรในไฟต์นี้ของ "ฟิลิปเป โลโบ" มวยแกร่งแดนแซมบาวัย 30 ปี คือ "เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์" แต่เนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ในศึก ONE ลุมพินี 4 "เฟอร์รารี" ถูกคู่แข่งน็อกเอาต์คาเวทีไปเสียก่อน ทำให้ ONE จึงต้องประกาศเปลี่ยนตัวให้ "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" ขึ้นชกในไฟต์นี้แทน ตามมาตรการความปลอดภัยของนักกีฬา

โดยงานนี้เจ้าของฉายา "ซ้ายฟ้าผ่า" วัย 28 ปีก็ไม่ขัดข้องใจแต่อย่างใด ที่จะต้องขึ้นมาเสียบแทนรุ่นน้องร่วมค่าย ถึงแม้จะมีเวลาเตรียมร่างกายที่ไม่มากนัก หลังเพิ่งคว้าชัยเหนือ "จาง เฉิงหลง" ในการประเดิมกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในชีวิต ในศึก ONE Fight Night 7 เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 7 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 คู่ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ vs จาง เฉิงหลง

643fffeb070b66.57169384.jpeg
เสมาเพชร vs ฟิลิปเป

อีกทั้งการที่ "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" และ "ฟิลิปเป" ต่างเป็นมวยหมัดหนักเหมือนกันทั้งคู่ ทำให้ไฟต์นี้เจ้ากำปั้นจากเชียงรายจึงมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการที่เขาจะได้วัดพลังหมัดให้รู้ดำรู้แดง แถมยังได้ศึกษาวิธีการชกของคู่แข่งมาอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้การเป็นเจ้าของตำแหน่งแรงกิงอันดับหนึ่งของตัวเองนั้นต้องหลุดมือไป

“ฟิลิปเป เขาเป็นนักมวยสไตล์ที่บู๊ก็ได้ รับก็ได้ กล้าแลกกล้าบวกอยู่แล้ว แต่ลูกที่ดูจะเป็นอาวุธหลักของเขามากที่สุดก็คงจะเป็นหมัดกับศอก แถมเขายังมีประสบการณ์มวยไทยอยู่พอสมควร ฉะนั้นผมจึงต้องระวังและรัดกุมให้มากครับ”

643fffecd49af5.57392769.jpeg
เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

“ทั้งผมและเขาต่างเป็นมวยหมัดเหมือนกันทั้งคู่ แต่ผมคิดว่าพลังหมัดของผมนั้นหนักกว่าอยู่พอสมควร และยิ่งมาชกกันด้วยนวมเล็ก ทำให้งานนี้ถ้าหากใครพลาดก่อนก็มีสิทธิ์ร่วงได้เลยครับ”

อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งเป้าหมายที่ "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" มองเอาไว้ นั่นก็คือการได้โอกาสกลับไปรีแมตช์ชิงแชมป์กับ "น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย" อีกครั้งหนึ่งให้ได้ พร้อมกับมองว่าไฟต์กับ "ฟิลิปเป" ที่จะถึงนี้ จะเป็นตัวตัดสินครั้งสำคัญว่าเขาจะได้รับโอกาสนั้นหรือไม่

“ผมครองแรงกิงอันดับหนึ่งมานานพอสมควรแล้ว และพยายามฝึกซ้อมเตรียมอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะได้ไปรีแมตช์กับ พี่โอ๋ อีกครั้ง ทำให้ในไฟต์กับ ฟิลิปเป จึงสำคัญกับตัวผมมาก เพราะถ้าผมแพ้ โอกาสที่จะได้เป็นผู้ท้าชิงก็คงลดน้อยลง แต่ถ้าผมชนะไฟต์นี้ได้อย่างสวยงาม ผมก็คิดว่ามันคงถึงเวลาแล้ว ที่ผมจะได้กลับไปชิงแชมป์กับ พี่โอ๋ อีกครั้งหนึ่งครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE FIGHT NIGHT 9 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ Thaiticketmajor.com

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV