ตำรวจทวงหลวงมอเตอร์เวย์ รวบ 2 โจร ไร้สำนึก เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด ก่อเหตุลักตัดสายไฟทางหลวงไปขาย นำเงินไปซื้อยาเสพ

View icon 140
วันที่ 13 เม.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามนโยบายของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ในการป้องกันปราบปราการโจรกรรมลักทรัพย์สินสิ่งของหลวงสาธารณประโยชน์ และภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. พร้อม พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สวญ.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. พ.ต.ท.อภิชาติ พื้นผา สว.ส.ทล.1กก.8 บก.ทล. บูรณาการร่วมกับ ดร.ธนศักดิ์ วงศ์ธนากิจเจริญ ผู้อำนวยการกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง พร้อมด้วย นายอภิชัย อิสริยานุกูล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองพัทยา และข้อมูลจากศูนย์ควบคุมการจราจรกลาง (CCBพัทยา) ทำการกวดขันเฝ้าระวังเหตุโจรกรรมทรัพย์สินบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 หรือ มอเตอร์เวย์

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 66 เวลา 06.00 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หมวดการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองพัทยา ว่ามีเหตุขโมยสายไฟที่บริเวณ ถ.หมายเลข 7  กม.0+800 ขาเข้า กทม. ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีทรัพย์สินสิ่งของหลวงเสียหาย และถูกลักลอบตัดสายไฟ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองพัทยา กู้ภัยมาบตาพุด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงสถานที่เกิดเหตุ และเข้าตรวจสอบตามร้านรับซื้อของเก่า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ทราบตัวผู้กระทำผิดจึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ และเข้าจับกุมตัว นายอุทัย ไฟเขียว อายุ 59 ปี ชาว จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.188/2566 ลงวันที่ 12เม.ย. 66 และนายวินัย ธัญญเจริญ อายุ 44 ปี ชาว จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.187/2566 ลงวันที่ 12 เม.ย. 66 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปและใช้ยานพหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป”

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ที่เข้ามาขโมยสายไฟเพราะต้องการหาเงินมาใช้จ่ายชีวิตประจำวัน เที่ยวเตร่ และซื้อยาเสพติดมาเสพ ส่วนที่เลือกขโมยสายไฟสิ่งของหลวง เพราะขายได้ราคาดี อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติของบุคคลทั้งคู่ เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด และได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำหลังพ้นโทษ เมื่อเดือน ก.พ. 66 โดยยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และได้ก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวพร้อมของกลาง ส่ง สภ.หนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป