ONE Championship : เปิดกรุ 5 ของขลัง "ราชันฆ่าไม่ตาย" น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ที่ต้องมีติดตัวก่อนขึ้นชก

View icon 264
วันที่ 10 เม.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
เปิดกรุของขลัง "น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ที่ต้องมีติดตัวไว้เพื่อปลุกขวัญกำลังใจยามขึ้นสังเวียน

สำหรับ "น้องโอ๋" เจ้าของฉายา "ราชันฆ่าไม่ตาย" ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ศรัทธาและเลื่อมใสในเรื่องนี้ โดยมีขลังประจำกายที่ต้องพกติดตัวไปทุกไฟต์ที่ขึ้นชกทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาเปิดกรุของขลังส่วนตัวผ่านช่องยูทูบของตนเองที่มีชื่อว่า NONG O CHANNEL

6433ce8dc2d992.36696026.jpg

1.ธงชาติไทย

ทุกไฟต์ที่ขึ้นชกจะได้เห็น "น้องโอ๋" ใช้ธงห่มคลุมบนบ่าเพื่อประกาศศักดานักสู้สายเลือดไทย ด้วยเหตุนี้ "น้องโอ๋" จึงพกธงชาติไทยติดตัวไว้ตลอด

2.มงคลมวยไทย

ด้วยอาชีพนักมวย การมีมงคลมวยไทยติดข้างกาย ก็เหมือนเป็นศิษย์ที่ยังมีครู เสริมสร้างสิริมงคลต่อตัวเอง และคุ้มกันอันตราย โดยมงคลของ "น้องโอ๋" มีภรรยาผู้น่ารักเป็นคนถักให้กับมือ ด้านหน้าของมงคล มีสบงที่ห่อหุ้มขมิ้นปลุกเสกจากพระอาจารย์ที่ "น้องโอ๋" นับถือ โดยเขาเผยว่าสวมมงคลนี้ก่อนขึ้นชกมาแล้วหลายไฟต์และชนะทุกไฟต์

3.ขมิ้นแม่หม้าย

"น้องโอ๋" ได้รับขมิ้นแม่หม้ายปลุกเสกจากตาทวดที่เคารพนับถือ โดยเป็นขมิ้นปลุกเสกรุ่นสุดท้ายก่อนที่ท่านจะเสียชีวิตไป “น้องโอ๋” มักจะแบ่งส่วนขมิ้นปลุกเสกนี้มารับประทานก่อนชก ตามความเชื่อที่ว่าจะช่วยให้หนังเหนียว ไม่เจ็บ ไม่แตก จากการต่อสู้

6433ce8da170c8.54532266.jpg

4.หลวงปู่หลุบภูเงิน

น้องโอ๋ เคารพบูชาองค์จำลองหลวงปู่หลุบภูเงินที่ได้มาจากวัดถ้ำจันทรคราส อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งปกติเจ้าตัวจะตั้งไว้เหนือหัวเตียง และเมื่อต้องขึ้นชกก็จะอัญเชิญท่านติดตัวไปด้วยเพื่อความเป็นสิริมงคล

5.สร้อยพระ

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสร้อยพระที่ห้อยหลวงปู่หลุบภูเงิน และ หลวงปู่นาค วัดถ้ำจันทรคราส โดยเจ้าตัวเผยว่าห้อยติดตัวมาตลอด 10 ปี โดยเป็นพระอาจารย์ที่ตนศรัทธาและนับถือมาก

โดยตอนนี้ "น้องโอ๋" กำลังฟิตซ้อมอย่างขะมักเขม้นเพื่อเตรียมรับน้องผู้ท้าชิงหน้าใหม่ของรุ่นแบนตัมเวต "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" ในฐานะคู่เอกศึก ONE FIGHT NIGHT 9 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น.

แฟนกีฬาสามารถรับชมการถ่ายทอดสดของศึกนี้ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ซึ่งจะรับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. ส่วนผู้ที่ต้องการมารับชมติดขอบสนาม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการรับชมการแข่งขัน สามารถจองบัตรเข้าชมได้ทาง Thaiticketmajor.com  ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

6433ce8dd4b984.13280871.jpg