ONE Championship : “แสตมป์” เข้าคอร์สอัปเวล MMA กับนัก BJJ สายดำหญิงชื่อดัง

View icon 314
วันที่ 8 เม.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เข้าคอร์สอัปเลเวลสกิลการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) กับ "ลีซี วาห์ต" นักบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) สายดำหญิงชื่อดังระดับโลก ก่อนบุกไปดวล "อลิส แอนเดอร์สัน" เจ้าถิ่นแดนมะกันเป็นครั้งแรก ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10  ที่จะถ่ายทอดสดจาก เฟิร์สแบงก์ เซ็นเตอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66

“แสตมป์” ในฐานะมือวางอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) กลับมาสานต่อชัยชนะอีกครั้งหลังจากปราบ “จีฮิน รัดชวน” ผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิงในไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือน ต.ค.65 โดยตั้งใจจะรักษาเก้าอี้เบอร์หนึ่งให้นานที่สุดเพื่อรอวันขึ้นรีแมตช์ชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับราชินีรุ่นอะตอมเวต “แองเจลา ลี”

6431346683d730.11455410.jpg
แสตมป์ vs จีฮิน

อดีตแชมป์โลกสองกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต วัย 25 ปี ซึ่งมีทักษะมวยยืนที่อันตรายเป็นเบอร์ต้น ๆ ของรุ่น ก็ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาทักษะการต่อสู้ของตัวเองให้ครบเครื่องมากยิ่งขึ้น เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการพบกับ “อลิส” นักสู้สาวสายสตรองขวัญใจแฟนกีฬาชาวอเมริกัน

ในการเตรียมตัวครั้งนี้  "แสตมป์" ได้ "ลีซี วาห์ต" เจ้าของสายดำ BJJ หญิงคนแรกของเอสโตเนีย พ่วงด้วยดีกรีเหรียญเงินและเหรียญทองชิงแชมป์ยุโรป รวมทั้งเหรียญทอง รุ่นโอเพนเวต นอร์ดิก แชมเปียนชิพ โดย “ลีซี” เข้ามาช่วยอัปสกิลการซับมิชชันให้กับ "แสตมป์" ไว้ดวลกับ "อลิส" ในกติกา MMA โดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงการได้เข้ามาฝึกทักษะ BJJ ให้กับ “แสตมป์” ดีกรีแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตว่า

64313466b18f32.20766701.jpg
ลีซี - แสตมป์

“มันยอดเยี่ยมมาก ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ ฉันเคยร่วมฝึกซ้อมกับนักกีฬาหญิงเก่ง ๆ มาหลายคน  แต่ไม่เคยมีโอกาสฝึกสอนให้นักกีฬาฝีมือระดับสูงอย่าง แสตมป์ มาก่อน แม้ว่า BJJ จะไม่ใช้เป้าหมายหลัก แต่สามารถนำไปปรับใช้ในกีฬา MMA ได้ค่ะ”

ปัจจุบัน “แสตมป์” เป็นเจ้าของเข็มขัดสายสีม่วงในกีฬา BJJ ซึ่งเทียบเท่าขั้นที่ 3 จากทั้งหมด 5 ลำดับขั้นของกีฬานี้ และการได้เรียนรู้ทักษะ BJJ ผ่านการถ่ายทอดประสบการณ์โดยตรงจากนักกีฬาระดับแชมป์โลกแบบตัวต่อตัว อย่าง “ลีซี” ก็ช่วยให้ “แสตมป์” ได้เพิ่มเติมในเรื่องทักษะการสู้แบบเกมภาคพื้นให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

643134669e7312.01099377.jpg

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารความคืบหน้าของศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV