ONE Championship : บิ๊กบอส “ชาตรี” ยืนยันหนักแน่น ONE คือเวทีการต่อสู้ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

View icon 70
วันที่ 6 เม.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
บิ๊กบอส "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ยืนยันสำหรับ ONE ความปลอดภัยของนักกีฬาต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง หลังเกิดประเด็นถกเถียงความรุนแรงของการใช้นวมเล็กที่มีผลต่อนักกีฬาที่ลงแข่งในเวที ONE

เมื่อวันอังคารที่ 4 เม.ย ที่ผ่านมา บิ๊กบอส “ชาตรี" ได้ทำการไลฟ์สดผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เพื่อพูดคุยและตอบคำถามจากแฟนกีฬาทางบ้าน 

โดยประเด็นที่แฟน ๆ ให้ความสนใจเป็นพิเศษคือการเลือกใช้ นวมเล็ก-นวมใหญ่ในการแข่งขันมวยไทย 3 ยก ที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในปัจจุบันว่า นวมประเภทไหนส่งผลกระทบต่ออาการบาดเจ็บของนักกีฬาได้มากกว่ากัน

642eab069f94b4.99781598.jpg
ชาตรี ศิษย์ยอดธง

โดย บิ๊กบอส ONE ได้อธิบายละเอียดและยืนยันอย่างชัดเจนว่า เป้าหมายหลักของ ONE คือการคำนึงถึงความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน โดยได้มีศึกษารายละเอียดรอบด้านภายใต้คำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในทุกเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬา จึงตกลงเลือกใช้นวมเล็กที่มีงานวิจัยรับรองว่าอันตรายน้อยกว่านวมใหญ่ในการแข่งขันมวยไทยทั้งในศึก ONE และ ONE ลุมพินี

“นวมเล็กใช้กันทั่วโลกมา 30 ปี ซึ่งมีการวิจัยแล้วว่ามันปลอดภัยมาก ทุกอย่างที่ ONE ทำ มีมาตรฐานระดับโลกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นนักมวย กรรมการ ค่าตอบแทน รวมถึงการตลาดด้วย สำหรับนักมวยที่มาชกใน ONE ต้องปลอดภัยที่สุด ผมศึกษาทุกอย่างมาอย่างละเอียด ผมไม่ใช่นักธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับกำไรมากกว่าคน”

“ในทุกไฟต์ เราจะทำ CT SCAN ตรวจสมอง ตรวจสายตา ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และนักกีฬาต้องส่งผลเลือด การตรวจเชื้อ HIV และค่าของตับ เพื่อป้องกันการนำโรคไปติดต่อคู่ชก นักกีฬาที่มาชกใน ONE และ ONE ลุมพินี จะมีเอกสารประวัติการตรวจสุขภาพเก็บไว้ทุกคน”

“ผมมีหมอที่ทำงานร่วมกันอยู่ 4 คน ซึ่งผมส่งไปดูงานจากรายการกีฬาอื่นทั่วโลกทั้ง F1, NBA และ NFL ว่าเขามีการดูแลความปลอดภัยของนักกีฬายังไง ทุกอย่างที่ผมสามารถควบคุมได้จะต้องดีที่สุด ทั่วโลกไม่มีโปรโมเตอร์ที่จ่ายทุกอย่างสำหรับความปลอดภัยแบบนี้ ONE ถือว่าปลอดภัยที่สุดในโลก ผมรับรองร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ”


แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV