ออกหมายจับชาวจีน 3 คน ไทย 1 คน ร่วมอุ้มฆ่า นศ.ชาวจีน

View icon 86
วันที่ 4 เม.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตามกันต่อกับคดีอุ้มฆ่านักศึกษาหญิงชาวจีน ล่าสุดศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับชายชาวจีน 3 คน และหญิงไทย 1 คน ร่วมกันก่อเหตุ รวมถึงเร่งออกหมายแดง เพื่อประสานทางการจีน ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่หนีกลับประเทศ

คดีพบศพหญิง อายุ 22 ปี สัญชาติจีน เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 เอกการดนตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านเขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ถูกฆ่ายัดถุงสายรุ้ง ทิ้งศพในนาบัว พื้นที่ สภ.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งครอบครัวที่อยู่ในประเทศจีน ให้ข้อมูลว่า ลูกสาวถูกจับเรียกค่าไถ่ ก่อนพบกลายเป็นศพ

ตำรวจนครบาล สนธิกำลัง ตำรวจภาค 1 และตำรวจนนทบุรี ปูพรมหาเบาะแส จนสามารถติดตามรถเก๋งคันที่ขนศพไปทิ้ง และพบบ้านเช่าที่กลุ่มชายชาวจีน 3 คน เช่าไว้ในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี 

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ.นนทบุรี เข้าเก็บหลักฐานอีกครั้ง หลังสอบสวนเจ้าของบ้านเช่า เผยว่าชายชาวจีน 3 คน เช่าไว้ 1 เดือน แต่คืนบ้านก่อนกำหนด โดยคืนเมื่อวันที่ 30 มีนาคม จึงเข้าทำความสะอาด พบบริเวณห้องนอน และห้องน้ำชั้น 2 มีการทำความสะอาด แตกต่างจากชั้นล่าง ที่พบขยะ และมีกลิ่นบุหรี่เหม็นตลบอบอวน โดยที่ไม่รู้ว่าบ้านถูกใช้เป็นสถานที่ก่อเหตุ แต่ตำรวจมั่นใจยังมีหลักฐานหลงเหลือ

ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนคุมตัวหญิงไทย อายุ 19 ปี ซึ่งทำงานที่สถานบริการแห่งหนึ่ง ย่านถนนอินทามระ มาสอบสวนระบุว่า เคยเที่ยวกับแก๊งชาวจีน และขับรถไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงเช้าวันที่ 30 มีนาคม รวมถึงอ้างว่าได้รับเงินก้อนหนึ่ง แต่ได้รับด้วยความเสน่หา ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อ หลังพบข้อมูลว่าหญิงไทยคนนี้ รู้เห็น และแนะนำวิธีจัดการร่างของผู้เสียชีวิต

ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ ชายชาวจีน 3 คน คือ นายโจวเผิงเฟย อายุ 24 ปี นายเฉินไซ่คัง อายุ 23 ปี และ นายโจวซงเฟย อายุ 23 ปี และหญิงไทย ฐานร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว เรียกค่าไถ่ เจตนาฆ่าโดยทรมาน และซุกซ่อน เคลื่อนย้าย หรือทำลายศพ ขณะเดียวกันเตรียมสรุปสำนวน ประสานออกหมายแดง เพื่อส่งให้ทางการจีนดำเนินดคีกับผู้ต้องหา 3 คน