ออกหมายจับแก๊งอุ้มฆ่า นศ.ชาวจีน จ.นนทบุรี [เจาะเกาะติด]

View icon 62
วันที่ 3 เม.ย. 2566
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับชายชาวจีน 3 คน และหญิงไทย 1 คน ที่ร่วมก่อเหตุอุ้มฆ่านักศึกษาชาวจีนยัดถุงสีรุ้ง ขณะเดียวกันเตรียมขอหมายแดง ประสานทางการจีนติดตามผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน มาดำเนินคดี ติตดามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

เหตุนักศึกษาหญิงชาวจีน อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เอกการดนตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านเขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ถูกฆ่ายัดถุงสายรุ้งทิ้งนาบัว พื้นที่ สภ.บางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ตำรวจนครบาล ตำรวจภาค 1 และตำรวจนนทบุรี สนธิกำลังหาเบาะแส หลังครอบครัวที่อยู่ในประเทศจีน ให้ข้อมูลว่า นักศึกษาสาว ถูกจับเรียกค่าไถ่ ก่อนพบเป็นศพ

วงจรปิด เห็นรถเก๋งสีแดงขับวนเวียนใกล้จุดพบศพ คืนวันที่ 29 มีนาคม ต่อมาชุดสืบสวนตามยึดรถได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรบุรี มีชายชาวจีนเป็นเจ้าของ จากการสอบสวนให้ข้อมูลว่ามีชายชาวจีน 3 คนมาเช่าขับ ก่อนจะพบว่าเป็นแก๊งเดียวกับที่เช่าบ้านหลังหนึ่ง ที่อำเภอบางใหญ่ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐาน เพราะคาดว่าใช้เป็นสถานที่ก่อเหตุ

ด้านพนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน เผยว่า มีแก๊งชาวจีนมาเช่าบ้านได้ประมาณ 1 สัปดาห์ และเห็นนักศึกษาหญิง นั่งแท็กซี่มาหาที่หน้าหมู่บ้าน จึงคิดว่าทั้ง 2 ฝ่ายรู้จักกัน เพราะไม่มีการต่อสู้ขัดขืนใด ๆ

ล่าสุด ตำรวจคุมตัวหญิงไทย อายุ 19 ปี ทำงานที่สถานบริการแห่งหนึ่ง ย่านอินทามระ มาสอบปากคำ ระบุว่าเคยเที่ยวกับแก๊งชายชาวจีน และเช้าวันที่ 30 มีนาคม ขับรถไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงอ้างว่าได้รับเงินจำนวนหนึ่ง แต่ได้รับด้วยความเสน่หา ตำรวจจึงสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

หลังพบว่าหญิงไทยรายนี้ รู้เห็นและแนะนำวิธีจัดการร่างของผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกันเตรียมสรุปสำนวน ประสานออกหมายแดง เพื่อส่งให้ทางการจีนดำเนินดคีกับผู้ต้องหา 3 คน  

ตรวจสอบไทม์ไลน์ นักศึกษาสาวชาวจีน เดินทางเข้าไทย เมื่อวันที่ 8 มีนาคม เพื่อเรียนต่อชั้นปีที่ 3 ส่วนกลุ่มผู้ต้องหา คือ นายโจวเผิงเฟย อายุ 24 ปี นายเฉินไซ่คัง อายุ 23 ปี และ นายโจวซงเฟย อายุ 23 ปี เดินทางเข้าประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 20 มีนาคม และคาดว่าทั้ง 2 ฝ่าย อาจจะรู้จักกัน เพราะเพิ่งมาที่ประเทศไทยได้ไม่นาน

เบื้องต้นศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับ ชายชาวจีน 3 คน และหญิงไทย 1 คน ฐานร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว เรียกค่าไถ่ เจตนาฆ่าโดยทรมาน และซุกซ่อน เคลื่อนย้าย หรือทำลายศพ