ONE Championship : "เพชรทนง" ติวเข้มเพื่อนซี้ "น้องโอ๋" เตรียมปราบ "แฮ็กเกอร์ตี" ศึก ONE FIGHT NIGHT 9

View icon 925
วันที่ 30 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
"เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) เข้าติวเข้มเพื่อนซี้แชมป์โลก "น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย" ราชันมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เรื่องการดูแลร่างกายให้แข็งแกร่งพร้อมสยบผู้ท้าชิงรายที่ 8 อย่าง "แฮ็กเกอร์ตี แฮ็กเกอร์ตี" ในศึก ONE FIGHT NIGHT 9 วันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66

แม้จะแชมป์โลกที่ได้รับการยอมรับว่าเก่งที่สุดในโลก แต่ “น้องโอ๋” ยังคงต้องฝึกซ้อมดูแลร่างกายและลับคมอาวุธอยู่ไม่เคยขาด และอาจจะหนักกว่าสมัยก่อนด้วยซ้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องลงศึกป้องกันบัลลังก์กับคู่ต่อสู้ตัวฉกาจอย่าง "แฮ็กเกอร์ตี"

ในการเตรียมตัวเพื่อป้องกันตำแหน่งครั้งนี้  “น้องโอ๋” ก็ได้ "เพชรทนง" เพื่อนแชมป์โลกคู่ซี้ย่ำปึ้กที่สนิทสนมกันมากว่า 20 ปี อาสามาช่วยจัดโปรแกรมพิเศษเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสมบูรณ์ที่สุด ก่อนที่จะต้องไปต่อกรกับคู่ต่อสู้

สำหรับ "เพชรทนง" เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักกีฬาที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬาสมัยใหม่ ซึ่งเขานำมาปรับใช้พัฒนาร่างกายตัวเองและไม่ลืมที่จะแบ่งปันความรู้นี้ให้เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ร่วมวงการกีฬาการต่อสู้ด้วยเช่นกัน

โดย “เพชรทนง” เข้ามาเป็นผู้ดูแลเรื่องเวทเทรนนิงเสริมสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแกร่งให้กับ "ราชันฆ่าไม่ตาย" วัย 36 ปี ซึ่งชัยชนะของ "น้องโอ๋" เหนือผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง "อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ" ครั้งล่าสุดเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งก็มาจากโปรแกรมการฝึกซ้อมที่ "เพชรทนง" จัดให้เช่นกัน

64256499bd7658.48497669.jpg

โดยในไฟต์ป้องกันตำแหน่งที่จะถึงนี้ "เพชรทนง" ก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเตรียมความพร้อมด้านร่างกายให้กับ "น้องโอ๋" อย่างเต็มที่ โดยเผยโปรแกรมฝึกคร่าว ๆ ว่า

"โปรแกรมฝึกของน้องโอ๋ ก็จะปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมในแต่ละวันครับ ผมจะช่วยในเรื่องเวทเทรนนิงเป็นหลัก เน้นเป็นความทนทานทั้งร่างกายเลยครับ เสริมพลังระเบิดของกล้ามเนื้อ แล้วก็ฝึกความคล่องตัว รวมถึงความเร็วด้วยครับ"

"นอกจากนี้ก็จะเน้นให้ น้องโอ๋ ฝึกหนักในช่วงเช้าเพื่อให้ร่างกายชินกับช่วงเวลาที่จะชกจริง เพราะไฟต์นี้จะต้องชกตั้งแต่ตอนเช้าด้วย จากภาพรวมตามที่เห็น ผมรู้สึกว่า น้องโอ๋ ดูฟิตขึ้นและแข็งแรงขึ้นด้วยครับ"


6425649958fb90.35374871.jpg
น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย

ด้าน "น้องโอ๋" ที่ก็ฝึกฝนตามโปรแกรมที่ "เพชรทนง" วางไว้ให้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องก็ได้ออกมาเผยถึงความพร้อมของร่างกายที่จะรับมือกับผู้ท้าชิงว่า

"ร่างกายตอนนี้ก็ฟิตมากครับ พี่เพชร เข้ามาช่วยเสริมความเเข็งเเรงของกล้ามเนื้อให้หลายส่วน ไม่เน้นกล้ามเนื้อที่ดูสวยงาม แต่เน้นในเรื่องความเเข็งเเรง ทนทาน เเละคล่องตัวครับ"

"จากการที่ฝึกกับ พี่เพชรมา ทำใหเราเข้าใจร่างกายของตัวเองมากขึ้นว่า กล้ามเนื้อเรามีจุดอ่อนจุดแข็งตรงไหน ต้องเสริมต้องเพิ่มตรงไหน มาถึงตอนนี้ ทุกส่วนของร่างกาย โอเคมาก พร้อมปะทะครับ"


6425649a02a2d3.68014408.jpg

ศึกชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ระหว่าง “น้องโอ๋” และ “แฮ็กเกอร์ตี” จะจัดขึ้นที่ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยจะถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66

แฟนกีฬาสามารถรับชมการถ่ายทอดสดของศึกนี้ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 ซึ่งจะรับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. ส่วนผู้ที่ต้องการมารับชมติดขอบสนาม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการรับชมการแข่งขัน สามารถจองบัตรเข้าชมได้ทาง Thaiticketmajor.com  ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

6425649a25c020.53090306.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV