ONE Championship : บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” แจงละเอียดยิบต้องสู้อย่างไรถึงได้โบนัสอัดฉีด

View icon 138
วันที่ 30 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ชาตรี ศิษย์ยอดธง

ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ แจงละเอียดยิบถึงเงื่อนไขที่จะคว้าโบนัสก้อนโตไปนอนกอดในแต่ละไฟต์ ชี้ต้องออกอาวุธให้ดุเดือดถึงใจแฟนมวยเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์หยิบโบนัสไปครอง

โดยนโยบายในการตั้งรางวัลเงินอัดฉีดสำหรับนักกีฬา ONE สูงถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือตีเป็นเงินไทยในปัจจุบันกว่า 1.7 ล้านบาท) และนักกีฬา ONE ลุมพินี 350,000 บาท ในทุกอีเวนต์ ซึ่งไม่ว่าผลจะชนะหรือแพ้ก็มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณา ขอเพียงโชว์ฟอร์มได้สนุกถูกใจคนดู

642486d17129a3.15376824.jpg
อนาโตลี - เลียม

โบนัสที่บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” กำหนดไว้เป็นจำนวนเงินก้อนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.7 ล้านบาท) ซึ่งบิ๊กบอสจะแจกให้ใคร คนละกี่ก้อนก็ได้ เช่นในกรณีของ “อนาโตลี มาลีคิน” และ “เลียม  แฮร์ริสัน” ที่ได้โบนัสคูณสองจำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.5 ล้านบาท) ในนัดเดียวมาแล้ว

ส่วนทางด้านสังเวียน ONE ลุมพินี แม้จะมียอดจ่ายโบนัสอยู่ที่ 350,000 บาท แต่ในศึก ONE ลุมพินี 1 ก็มีกรณี “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” ที่แม้จะไม่ชนะน็อก แต่เพราะการลุยแหลกได้มันหยดตลอด 3 ยก เรียกเสียงปรบมือสนั่นสนามมวยเวทีลุมพินี จนบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” สั่งจ่ายโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.7 ล้านบาท) ให้เป็นกรณีพิเศษมาแล้วเช่นกัน

6424869b8d52e0.91178505.jpg
เสกสรร อ.ขวัญเมือง

โดย บิ๊กบอส ได้เคยประกาศถึงเงื่อนไขที่ใช้เป็นเกณฑ์ตัดสินการแจกโบนัสที่นำมาใช้ทั้งใน ONE รายการใหญ่ และ ONE ลุมพินี และจะแจกแบบไม่อั้นในแต่ละอีเวนต์ หากเห็นว่ามีนักกีฬาที่สามารถทำผลงานได้เข้าตาบนสังเวียน

“คุณจะคว้าโบนัสได้ยังไง? อย่างแรกเลย คุณต้องโชว์เทคนิคที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกให้ผมเห็นก่อน แม้จะเป็นแค่ลูกเตะเจาะยางธรรมดา แต่ผมอยากเห็นมันในแบบมืออาชีพ ผมอยากให้ผู้ชมร้องว้าว นักสู้คนนี้เก่งเหลือเชื่อ”

“อย่างที่สองคือเรื่องของรูปเกม ทุกวินาทีที่มีโอกาส คุณต้องหาทางปิดเกมให้ได้ อย่ายืดเยื้อ ออกอาวุธให้ได้ทุกยก กฎเกณฑ์ของศิลปะการต่อสู้ คือ คุณจะป้องกันตัวในชีวิตจริงได้ไหม? ทั้งกับฝ่ายตรงข้าม คู่แข่ง คนร้ายบนถนน หรืออะไรแบบนั้น"

"องค์กรของเรามีอัตราการปิดเกมแบบไม่ครบยกสูงที่สุดในโลกถึง 72 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ UFC หรือ Bellator ที่มีเพียง 40 เปอร์เซ็นต์ นั่นเป็นเพราะทุกคนมีสัญชาตญาณความเป็นเพชฌฆาต”

“ทุกคนต่างรู้ดีถึงความหมายของ ‘ศิลปะการต่อสู้’ และมาเพื่อเผด็จศึกคู่แข่ง โบนัสมีให้แบบไม่จำกัด ผมอาจจะให้แค่คนเดียวถ้าทำผลงานได้น่าประทับใจ หรืออาจจะให้ 10 คนไปเลยก็ได้ นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในทุกอีเวนต์”

นักสู้คนใดจะโชว์ฟอร์มจัดและคว้าโบนัสไปได้อีก แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV