ภาพเป็นข่าว : เอาใจสายทุเรียน แข่งกินทุเรียน ปอกด้วยกินด้วย ไม่ถึง 2 นาทีหมดลูก!

View icon 144
วันที่ 26 มี.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เอาใจสายทุเรียน แจกทุเรียน 3 สายพันธุ์กว่า 500 กิโลกรัมให้ชิมฟรี ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งกินทุเรียน จะไวขนาดไหน ไม่ถึง 2 นาที

ที่สวนทุเรียนริมเล ลุงอิ๊ด ตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดตราด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดงานประชาสัมพันธ์งาน ชิม ริม เล โดยมีชาวสวนทุเรียนตำบลอ่าวใหญ่ และชาวบ้านร่วมกิจกรรม เปิดให้ชิมฟรีทุเรียนพันธุ์หมอนทอง พันธุ์ชะนี พันธุ์หลงลับแล รวมกว่า 500 กิโลกรัม

ในพื้นที่ตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมืองตราด มีลักษณะเด่นและเป็นอัตลักษณ์ประจำถิ่น คือ ผลผลิตทุเรียนออกก่อนทุกปี ด้วยสภาพทางภูมิศาสตร์ ที่เป็นแหลมยื่นสู่ทะเล ทำให้ทุกปีที่ผ่านมา พ่อค้าจากล้งต่างๆ ได้มาวางแผนเพื่อซื้อผลผลิตทุเรียนทุกปี และในปี 2566  มีการรณรงค์ ให้เกษตรกรผู้ผลิตทุเรียนในพื้นที่ไม่ตัดทุเรียนด้อยคุณภาพออกสู่ตลาด โดยให้ความรู้ชาวสวน ผู้ประกอบการล้ง และมือตัดทุเรียนให้ตระหนักถึงความสำคัญของการผลิตทุเรียนคุณภาพ ภายใต้ประโยค "ทุเรียนคุณภาพดี มีคุณธรรม"

อีกไฮไลต์ อยู่ที่ช่วงการแข่งขันปอกและกินทุเรียนเร็ว โดยมีผู้แข่งขันเป็นหญิงทั้งหมด 7 คน จากทุกหมู่บ้านของตำบลอ่าวใหญ่

โดยกติการการแข่งใครสามารถปอกทุเรียนพันธุ์หลงลับแลและกินหมดได้เร็วที่สุดเป็นผู้ชนะ ทันทีที่ให้สัญญาณ ผู้เข้าแข่งขันต่าง ปอกทุเรียนด้วยความชำนาญอย่างรวดเร็วด้วยมีดสั้นเพียงเล่มเดียว ก่อนจะกินเนื้อทุเรียนในเวลารวดเร็วไม่ถึง 2 นาที

โดยผู้ชนะชื่อนางทิพวรรณ รัตนวาร ตัวแทนจากหมู่ 7 เป็นผู้ที่ปอกและกินทุเรียนเร็วที่สุดใช้เวลาเพียง 1 นาที 21 วินาที ส่วนผู้ที่ทำเวลาช้าที่สุด คือตัวแทนหมู่ 5 ทำเวลาได้ 4 นาที 25 วินาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง