กำปั้นล่าฝัน นักมวยภูธรอายุ 17 ปี คว้าสิทธิ์ชกศึก ONE ลุมพินี คนแรกของจ.ยโสธร

View icon 89
วันที่ 24 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ศึกวันลุมพินี เป็นเวทีแห่งความฝันที่เปิดโอกาสให้ทุกความมุ่งมั่น ดังเช่นนักมวยหนุ่มภูธรวัย 17 คนนี้ที่เราจะพาไปรู้จัก เขาออกหมัดตามความฝันอย่างต่อเนื่อง จนสามารถคว้าสิทธิ์ชกศึก ONE ลุมพินี ได้เป็นคนแรกของยโสธร

ที่นี่คือ ค่ายมวยศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์ บ้านกลางนา ตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร เป็นค่ายเล็ก ๆ ที่มีนักมวยในค่ายเพียงไม่กี่คน หนึ่งในนั้นคือ เพชรกลางนา ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์ ที่กำลังซ้อมอยู่ตอนนี้

เพชรกลางนา หรือชื่อจริง นายดำรงเดช จันทร์ทา ฝึกมวยมาตั้งแต่ 10 ขวบ ปีนี้อายุ 17 ปี ถือว่าเพิ่งเป็นหนุ่ม แต่ก็สามารถแสดงฝีมือจนได้รับคัดเลือกจากทีมผู้จัดรายการศึก ONE ลุมพินี ให้ขึ้นชกในรายการศึก ONE ลุมพินี คืนนี้ คู่ชกเป็นนักมวยชาวญี่ปุ่น ในรุ่นน้ำหนัก 66 กิโลกรัม เพชรกลางนา ถือว่าเป็นนักมวยภูธรคนแรกของจังหวัดยโสธร ที่ถูกเลือกให้ขึ้นชกในรายการใหญ่ สร้างความภาคภูมิใจให้กับทั้งตัวนักมวยและค่ายมวยอย่างมาก

ปกติ เพชรกลางนา จะมีรายการชกตามเวทีมวย ที่จัดตามต่างจังหวัดในเขตภาคอีสานเท่านั้น ไม่เคยขึ้นชกในเวทีมาตรฐานในกรุงเทพมหานครมาก่อน แต่คู่ชกที่เคยพบส่วนใหญ่เป็นนักมวยมีชื่อเสียง ที่เคยชกในเวทีมาตรฐานในกรุงเทพมหานครมาแล้วทั้งนั้น ซึ่ง เพชรกลางนา ก็สามารถชกชนะได้หลายครั้ง และเป็นนักมวยโนเนมเพียงคนเดียวที่ถูกเลือกให้ขึ้นชกในรายการใหญ่อย่างศึกวันลุมพินีคืนนี้                   

สำหรับเพชรกลางนา ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์ ชกมาทั้งหมด 298 ครั้ง สถิติ 6 เดือนล่าสุดเอาชนะคู่ต่อสู้ 28 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง และเสมอ 1 ครั้ง คืนนี้จะเป็นการต่อยครั้งแรกในกรุงเทพและในเวที ONE ลุมพินี นักมวยและค่ายมวยเล็ก ๆ จากยโสธรแห่งนี้จะสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะผู้ชนะได้หรือไม่ คืนนี้ห้ามพลาด

รับชม LIVE สดผ่านโซเชียลมีเดีย ได้ตั้งแต่เวลา 19.30 น. ทั้ง 2 ช่องทาง
- Facebook Ch7HD : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YouTube Ch7HD : https://bit.ly/youtubech7hd

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ข่าวที่เกี่ยวข้อง