หนุ่มสกลนคร เมาทะเลาะกับแรงงานกัมพูชา ชักปืนปลอมจี้หัว แต่ถูกสวนกลับจับหัวโขกพื้นตาย

View icon 777
วันที่ 22 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (22 มี.ค. 66) เมื่อเวลา 00.10 น. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ภัณณิพงศ์ จิตร์ตารานนท์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.คูคต รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน ที่บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ท้ายหมู่บ้านชาวฟ้า ม.1 ต.คูคต อ.ลำลูกา จ.ปทุมธานี  จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ศพฐ.1 ปทุมธานี แพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพลอดุลยเดช และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบศพชายอายุ 48 ปี ชาว จ.สกลนคร สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางถนน จากการตรวจสอบของแพทย์ พบบาดแผลที่ศีรษะแตก มีเลือดไหล และใกล้กันกับที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนปลอม แบบพลาสติกตกอยู่ 1 กระบอก ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมพลเมืองดี สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายหยอง อายุ 51 ปี สัญชาติกัมพูชา อาชีพรับจ้างทั่วไป โดยไม่มีที่อาศัยเป็นหลักแหล่ง

จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เห็นผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุ นั่งดื่มสุรากันอยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน มีการซกต่อย และผู้เสียชีวิตได้ทุบขวดเหล้าจนแตก ก่อนจะนำปืนปลอมไปจี้หัวผู้ก่อเหตุ และทำให้ผู้ก่อเหตุโมโห จับหัวผู้เสียชีวิตโขกกับพื้นถนนจนแน่นนิ่งไป ตอนนั้นพวกตนเองไม่กล้าเข้าไปห้าม เพราะว่าเห็นมีอาวุธปืน ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าเป็นปืนปลอม ถ้ารู้แต่แรกก็เข้าไปช่วยแล้ว จนทำให้มีคนเสียชีวิตดังกล่าว โดยผู้ก่อเหตุยังอยู่ในที่เกิดเหตุ ตนจึงโทรแจ้งตำรวจ เพื่อให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิต มอบให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ นิติเวช รพ.ภูมิพลอดุลยเดช เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง และจะได้ประสานทางญาติๆมารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป