ONE Championship : ONE ตั้งเป้า! สานฝัน สร้างอาชีพให้นักมวยไทย โดดเด่นดังไกลระดับโลก

View icon 235
วันที่ 19 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
มวยไทย ถือเป็นศิลปะการต่อสู้และกีฬาที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งประเทศไทยเราก็มีนักกีฬามวยที่มีความสามารถมากมาย แต่บางครั้งเรื่องของโอกาสหรือปัจจัยต่าง ๆ ก็กลับกลายมาเป็นอุปสรรค ที่ทำให้เส้นทางสู่ความฝันของพวกเขาไม่ง่ายอย่างที่คิด

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอุปสรรคหรือปัญหาต่าง ๆ จะมาเป็นตัวฉุดรั้งให้พวกเขาต้องหยุดเป้าหมายในอาชีพของนักมวยลง เพราะ ONE พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนักมวยไทย ด้วยการหยิบยื่นใบเบิกทางให้พวกเขาได้โชว์ความสามารถที่มีในมือ ผ่านสังเวียนการต่อสู้ที่มีการจัดขึ้นตั้งแต่ระดับเริ่มต้น ก่อนจะก้าวสู่การแข่งขันระดับประเทศ และปิดท้ายที่เวทีใหญ่ระดับโลก

อีกทั้งการที่ “เปรม-อริยะวัฏ บุษบาบวรวงษ์” ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ONE ด้วยการดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ (MD) วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย ก็ถือเป็นนิมิตหมายอันดี ด้วยประสบการณ์ในวงการมวยที่อัดแน่นของเขา ผสานกับวิสัยทัศน์ที่ต้องการพัฒนาวงการมวยไทยให้ก้าวหน้าและมีอนาคตที่สดใสขึ้นอย่างแท้จริง

โดย “เปรม” มองว่า วงการมวยไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอยู่ในช่วงขาลง เนื่องด้วยเรื่องของการพนันที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินผลแพ้ชนะ ทำให้คนที่มีความสามารถที่แท้จริงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ซึ่งสิ่งที่เขาอยากจะทำก็คือ ช่วยเปลี่ยนภาพลักษณ์ของวงการมวยไทยให้ดียิ่งขึ้น มีการให้โอกาสกับนักกีฬามากขึ้น ให้พวกเขาได้ใช้ความสามารถจากศิลปะการต่อสู้แบบไทย ต่อยอดไปสู่การเริ่มต้นอาชีพนักมวยแบบจริงจัง รวมไปถึงการสร้างความเท่าเทียมด้วยการให้โอกาสนักกีฬาที่เป็นผู้หญิง เพราะในปัจจุบันก็มีนักมวยหญิงหลายคนที่มีความสามารถไม่แพ้นักมวยชาย แต่ด้วยเรื่องของประเพณีในสมัยก่อนที่บางคนอาจมองว่าไม่เหมาะสม จึงทำให้บางคนอาจไม่ได้รับโอกาสตรงนี้ไป

นี่จึงเป็นเหตุผลหลักที่ ONE ต้องการสนับสนุนให้นักมวยไทย ได้มีชีวิตที่ดีขึ้น ได้ก้าวไปสู่จุดสูงสุดของอาชีพของที่พวกเขารัก ผ่านการเปิดสังเวียนในการแสดงความสามารถ พร้อม ๆ กับการเฟ้นหาเพชรเม็ดงามขึ้นมาประดับวงการมวยต่อไป ซึ่งโครงการแรกที่พร้อมผลักดันนักมวยไทยรุ่นใหม่ก็คือโปรเจ็กต์ Road to ONE ที่เริ่มต้นจัดขึ้นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยจะเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาทุกคนไม่ว่าจะเป็นนักมวยอิสระหรือจะสังกัดค่ายไหน ก็สามารถเข้าร่วมเวทีเริ่มต้นนี้ได้ หากนักมวยเหล่านั้นประสบความสำเร็จ ก็สามารถไต่ขั้นไดก้าวไปสู่เวทีที่ใหญ่ขึ้นอย่าง ONE ลุมพินี ก่อนจะก้าวไปอีกขั้นสู่เวทีใหญ่สุดอย่าง ONE ต่อไป

64167c3544fe74.22739734.jpg

สำหรับในส่วนของ ONE ลุมพินี นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ใหม่สุดยิ่งใหญ่แห่งปีจาก ONE ที่มีการจับมือกับเวทีลุมพินี ในการช่วยกันพลิกโฉมมวยไทยให้ก้าวสู่ไประดับนานาชาติมากยิ่งขึ้น ด้วยการปฏิวัติเรื่องของการพนันให้หมดสิ้นไปจากเวทีมวย โดยเน้นการตัดสินที่เป็นธรรมและวัดกันที่ความสามารถของนักมวยอย่างแท้จริง ให้มวยไทยกลายเป็นของเรื่องสปอร์ต เอนเตอร์เทนเมนต์ อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก Tero Entertainment และ ช่อง 7HD ในการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี ในทุก ๆ วันศุกร์ เวลา 20.30 น. ซึ่งนี่ก็ถือเป็นการยกระดับวงการมวยอีกเช่นเดียวกัน เพราะเป็นครั้งแรกที่ช่วงเวลาไพรม์ไทม์ของวงการโทรทัศน์ไทย จะมีการถ่ายทอดสดกีฬามวยให้ได้ชมกัน จากปกติที่ผังรายการส่วนใหญ่มักจะเป็นละครหลังข่าว

จุดมุ่งหมายทั้งหมดของ ONE ในครั้งนี้ ก็เป็นการตั้งใจทำขึ้นเพื่อยกระดับและพัฒนาวงการมวยไทยอย่างแท้จริง ไม่เพียงแค่สนับสนุนนักกีฬาอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงค่ายมวย โปรโมเตอร์ต่าง ๆ และกรรมการที่เป็นคนไทย ให้พวกเขาเหล่านี้ได้รับโอกาสที่ดีในการต่อยอดเส้นทางสายอาชีพที่เป็นสิ่งที่พวกเขารัก และร่วมกันเผยแพร่กีฬามวยไทยในยุคใหม่ให้ทั่วโลกได้เห็น

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง