สายบุญเขาคิชฌกูฎเจ็บ 13 คน รถกระบะให้บริการ นทท.เบรกแตก

View icon 2.2K
วันที่ 14 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สายบุญเขาคิชฌกูฎ เจ็บ 13 คน รถกระบะให้บริการนักท่องเที่ยว งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ เบรกแตก ชนแนวหินไหล่ทาง

วันนี้ (14 มี.ค. 66) เกิดอุบัติเหตุ รถให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยว งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ จันทบุรี ชนแนวหินไหล่ทาง เนื่องจากระบบเบรกขัดข้อง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน ถูกลำเลียง ส่งรักษาที่โรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ

นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า รถให้บริการนักท่องเที่ยว งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) ประสบอุบัติเหตุ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน รวมคนขับ หลังเกิดเหตุได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ ต่อมาได้มีการส่งต่อโรงพยาบาลสิริเวช 1 คน โรงพยาบาลพระปกเกล้า 7 คน ล่าสุดผู้บาดเจ็บเล็กน้อยกลับบ้านได้แล้ว 5 คน ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะผู้จัดงาน จะติดตามดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด และช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

นายชวินทฐ์ กล่าวอีกว่า รถที่มาให้บริการรักท่องเที่ยว มีการตรวจเช็กสภาพรถทุกสัปดาห์ ทั้งคิวรถวัดพลวง และคิวรถวัดกระทิง หลังจากนี้ จะประสานผู้ประกอบการ ให้นำรถทุกคันเข้าตรวจเช็กระบบช่วงล่างและระบบเบรกโดยด่วน และเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบให้มากขึ้น

ด้าน นายพีระศักดิ์ สนั่นเครื่อง นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ กล่าวว่า รถที่ประสบอุบัติเหตุไม่ได้ตกลงไปในแนวเหว เป็นลักษณะการชนที่แนวหินข้างไหล่ทาง ซึ่งเป็นขาลงจากเขา หลังจากนักท่องเที่ยวได้ลงมาจากพระบาทพลวงแล้ว ทั้งนี้ผู้ว่าราชการ จังหวัดจันทบุรี มีความเป็นห่วงและย้ำให้ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด