ONE ลุมพินี : ทำความรู้จัก “อควาแมนแดนสยาม” สินสมุทร ส.กลิ่นมี เรื่องที่ไม่ลับแต่คุณอาจยังไม่เคยรู้จัก

View icon 248
วันที่ 13 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ในอดีตหากเอ่ยชื่อ “สินสมุทร ส.กลิ่นมี” คงไม่เป็นที่คุ้นหูเท่าไหร่นักสำหรับแฟนกีฬาชาวไทย แต่ปัจจุบันนี้นักชกหนุ่มเจ้าของฉายา “อควาแมนเมืองไทย” ได้สร้างชื่อโด่งดังไปทั่วโลกแล้วในฐานะนักมวยไทยดาวรุ่งที่น่าจับตามากที่สุดคนหนึ่งของ ONE โดยมีกำหนดขึ้นชิงแชมป์โลกมวยไทย รุ่นไลต์เวต (155 – 170 ป.) กับเจ้าบัลลังก์ “รีเกียน เออร์เซล” ในศึก ONE ลุมพินี 9 วันศุกร์ที่ ที่ 17 มี.ค. นี้

เพื่อเพิ่มอรรถรสก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น เราจะขออาสาพาแฟนกีฬาชาวไทย ไปรู้จักกับตัวตนของ “อควาแมนเมืองไทย” ให้มากขึ้นผ่าน 5 เรื่องที่ใครหลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

ชกต่างประเทศมากกว่าไทย

640e7ded25ea30.03386573.jpg

เส้นทางนักมวยของ “สินสมุทร” เริ่มต้นที่อายุ 7 ขวบ ด้วยการเดินสายต่อยมวยโชว์ตามสถานบันเทิง และเข้าสู่วงการมวยอาชีพเมื่ออายุ 17 ปี แต่ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ ทำให้หาคู่ชกคนไทยในพิกัดใกล้เคียงกันยาก จนนำมาซึ่งการตัดสินใจหันไปเดินสายชกมวยต่างประเทศ ที่อุดมไปด้วยนักกีฬาในพิกัดใกล้เคียงกันแทน

ผลงานชิ้นโบว์แดงในต่างแดนของ “สินสมุทร” คือการบุกไปชนะยอดมวยแดนหมีขาวอย่าง “อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ” ถึงประเทศรัสเซีย และถือเป็นแก้แค้นแทนพี่ชาย “สุดสาคร ส.กลิ่นมี” ที่ก่อนหน้านี้เคยพ่ายให้กับยอดนักชกรายนี้มาก่อน

ที่มาฉายา “อควาแมนแดนสยาม”

640e7ded5b03b4.73839962.jpg

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการหานักกีฬาการต่อสู้ทุกประเภทที่จะไว้ผมยาว แต่ “สินสมุทร” คือ 1 ในนั้น ซึ่งสาเหตุก็เพราะว่าในอดีตเจ้าตัวเคยเห็นโพสต์เกี่ยวกับผู้ชายคนนึงได้บริจาคเส้นผม ในเพจ “จากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่”  ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ อยากทำประโยชน์แก่สังคม จนนำมาสู่การไว้ผมยาวซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นำมาซึ่งฉายาสุดเท่อย่าง “อควาแมนแดนสยาม” ทั้งนี้เจ้าตัวได้ตัดผมบริจาคไปแล้วเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2565

ตามตื๊อส่งผลงานให้ ONE นาน 2 ปี

640e7dedab3869.27753280.jpg

กว่าที่ “สินสมุทร” จะก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงในระดับสากลได้อย่างทุกวันนี้ ในอดีตเขาเคยเสนอผลงานการชกของตัวเองให้กับทางทีมงาน ONE พิจารณาโดยตรง ถึงขั้นอ้อนวอนขอโอกาสขึ้นชกแบบไม่รับค่าตัว เพื่อหวังสานความฝันของตัวเองในการขึ้นสู้บนสังเวียนระดับโลกสักครั้งในชีวิต

หลังเวลาผ่านไป 2 ปี ความพยายามก็เป็นผล “สินสมุทร” โดยมีเทรนเนอร์และผู้จัดการส่วนตัว “เมห์ดี ซาทูต” จากค่ายดังเวนัมแห่งเมืองพัทยา ซึ่งเคยเป็นนักกีฬาสังกัด ONE มารับบทป๋าดัน ทำให้ บิ๊กบอส “ชาตรี” สะดุดตาในผลงาน แล้วมอบโอกาสที่ “สินสมุทร” เฝ้าใฝ่ฝันรอคอยมานานถึง 2 ปี

นักมวยไทยคนเดียวในประวัติศาสตร์ ONE ที่คว้าโบนัสสองไฟต์ซ้อน

640e7e33a8dcb3.50309817.jpg

“สินสมุทร” เปิดตัวได้อย่างดุดันเมื่อเดือนมี.ค. 2565 ด้วยการใช้หมัดฮุกขวาน็อคเอาต์ “นิกี โฮลสเกน” เจ้าตำนานคิกบ็อกซิ่ง ไปในยกที่ 2 พร้อมรับโบนัสทันที 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมามาณ 1.7 ล้านบาท) ก่อนที่ 4 เดือนต่อมา ชนะน็อก “เลียม โนแลน” นักชกหนุ่มสหราชอาณาจักร ชนะใจบิ๊กบอส “ชาตรี” สั่งจ่ายโบนัสก้อนที่สองทันที ทำให้ “สินสมุทร” จารึกชื่อตัวเองลงไปในหน้าประวัติศาตร์ของ ONE ว่าเป็นนักกีฬาชาวไทยคนแรกที่คว้าโบนัสได้ตั้งแต่ 2 ไฟต์แรก

ยังไม่เคยลิ้มรสชาติการเป็นแชมป์

640e7ded75a960.30220953.jpg

“สินสมุทร” เคยเปิดใจว่าบนเส้นทางอาชีพนักมวย เขาไม่เคยได้ครองเข็มขัดแชมป์ใด ๆ แม้แต่เส้นเดียว จนกระทั่งเคยน้อยใจในโชคชะตาอยู่เหมือนกัน แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็บอกกับตัวเองว่า ถึงไม่เคยได้เป็นแชมป์ ก็ต้องไปชิงเข็มขัดแชมป์มาให้ได้
โดยในไฟต์ล่าสุดที่ผ่านมา เขาได้สิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวตที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของ ONE กับราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเดียวกัน “รีเกียน เออร์เซล” โอกาสที่คว้าเข็มขัดใกล้อยู่แค่เอื้อม แต่เขาไม่สามารถคว้ามันได้ โดยเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์

อย่างไรก็ตาม  “สินสมุทร” ได้รับโอกาสรีแมตช์ชิงเข็มขัดอีกครั้งกับคู่แข่งเจ้าเดิม ในศึก ONE ลุมพินี 9 ซึ่งถือเป็นการกลับมาแสดงฝีมือบนแผ่นดินเกิดอีกครั้งในรอบหลายปี เขาจึงมุ่งมั่นเต็มที่จะลบแผลในใจ และให้โอกาสตัวเองให้ลิ้มรสชาติของการเป็นแชมป์สักครั้ง ที่สำคัญนี่คือตำแหน่งแชมป์โลก ONE ที่ได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของที่สุดระดับโลกอีกด้วย
สำหรับศึก ONE ลุมพินี 9 จะจัดขึ้นในวันที่ 17 มีนาคมนี้ โดยแฟนกีฬาชาวไทย สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD  [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]