ONE Championship : ครั้งหนึ่งในชีวิต "ซุปเปอร์เล็ก" กับการได้ทำเพื่อความภูมิใจของพ่อ

View icon 260
วันที่ 11 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ยอดมวยจอมเตะจากเมืองบุรีรัมย์ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) กับเรื่องราวชีวิตจริงที่ยิ่งกว่าละครและคุณค่าของชีวิตลูกผู้ชายคนหนึ่งที่อยากทำให้พ่อภูมิใจ

หากพูดถึงยอดมวยเมืองบุรีรัมย์วัย 27 ปีเรื่องฝีมือในการชกมวยแล้วนั้นเจ้าตัวได้ผ่านประสบการณ์บนผืนผ้าใบมามากกว่า 100 ไฟต์ ในสายมวยไทย จนได้รับการยอมรับว่าเป็นนักมวยไทยแถวหน้าของวงการ การันตีได้จากดีกรีรางวัล “ยอดมวย” ถ้วยพระราชทาน

แต่น้อยคนที่จะได้รู้ว่าชีวิตนอกสังเวียนของ “ซุปเปอร์เล็ก” กลับเต็มไปด้วยดรามาราวกับละครหลังข่าว ตลอด 23 ปี หลังลืมตาดูโลก "ซุปเปอร์เล็ก" นั้นไม่เคยได้เห็นหน้าพ่อแท้ ๆ ของตัวเองสักครั้ง จนถึงวัยต้องเกณฑ์ทหารจึงขอความช่วยเหลือจากตำรวจในการสืบหาคุณพ่อจากชื่อในทะเบียนราษฎร์ เพื่อยื่นบัตรประชาชนของบิดาตามระเบียบราชการ

ดูคลิป ONE Fight Night 6 วันที่ 14 มกราคม 2566 คู่ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่9 vs แดเนียล พูแอร์ตัส
ดูคลิป ONE Fight Night 6 วันที่ 14 มกราคม 2566 คู่ รถถัง จิตรเมืองนนท์ vs จีตัว ยีปู

640c8a82850a41.59908855.jpg
คุณพ่อซุปเปอร์เล็ก - ซุปเปอร์เล็ก

หลังจากใช้เวลาตามหาอยู่นานพอสมควร  ในที่สุด "ซุปเปอร์เล็ก" ได้พบหน้าพ่อบังเกิดเกล้าที่ จ.ชลบุรี  และมีโอกาสกราบพ่อเป็นครั้งแรกในชีวิตหลังจากพลัดพรากจากกันไป 23 ปีเต็ม

จากนั้น “ซุปเปอร์เล็ก” ก็คุณพ่อมีเป็นแรงใจและเติมเต็มความรู้สึกที่ขาดหาย โดยเฉพาะเมื่อคุณพ่อเอ่ยปากกับลูกชายว่าอยากเห็นเขาได้ครองแชมป์โลก ก็ยิ่งทำให้ “ซุปเปอร์เล็ก” มุ่งมั่นที่จะที่ทำให้ได้อย่างที่พ่ออยากเห็น

หลังจากนั้นเจ้าของฉายา “เครื่องจักรนักเตะ” เปิดตัวกับ ONE และทำผลงานชนะ 3 ไฟต์รวดในกติกามวยไทย “ซุปเปอร์เล็ก” ได้โอกาสให้ลองชิมลางกติกาคิกบ็อกซิ่ง แม้จะมีประสบการณ์ด้านมวยไทยมามากแค่ไหน แต่สำหรับกติกาคิกบ็อกซิ่ง เขาคือหน้าใหม่ของวงการ

แม้เส้นทางสู่บัลลังก์แชมป์โลกใน ONE ของ “ซุปเปอร์เล็ก” จะเต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนาม แต่ด้วยความพยายามและอดทน “ซุปเปอร์เล็ก” ก็ได้โอกาสได้ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ที่เขาตั้งตารอมานาน

640c8a82a020b4.47639838.jpg

ในที่สุด “ซุปเปอร์เล็ก” ก็ทำฝันเป็นจริง ขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตคนล่าสุดและแชมป์โลกชาวไทยคนที่ 13 หลังเอาชนะ “แดเนียล พูแอร์ตัส” ด้วยคะแนนเอกฉันท์ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคุณพ่อและครอบครัวคอยอยู่เคียงข้างในวันที่เจ้าตัวประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิตการเป็นนักมวย

“ผมรู้สึกดีใจที่พ่อได้เห็นผมชก และได้อยู่กับผมในวันที่ผมประสบความสำเร็จ ผมตั้งใจที่จะคว้าแชมป์มาให้กับพ่อและทุกคนในครอบครัวของผมรวมทั้งแฟน ๆ ชาวไทยด้วย ผมดีใจที่ผมทำได้ หลังชกจบ พ่อก็เดินมาพูดกับผมว่ายินดีด้วยนะที่ทำได้แล้ว และเขาก็เป็นห่วงว่าผมเจ็บอะไรหรือเปล่า ผมรู้สึกตื้นตันเพราะรู้สึกได้ว่าพ่อเป็นห่วงและรักผมครับ"

ด่านต่อไป "ซุปเปอร์เล็ก" จะทำการป้องกันตำเเหน่งนี้จากเพื่อนร่วมชาติสายบู๊ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นนี้ โดยทั้งคู่จะประจันหน้ากันในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตศึก ONE FIGHT NIGHT 8 ถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม คลิกที่ลิงก์นี้ Ticketmaster พร้อมติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

640c8a82ce2637.25008428.jpg