ONE Championship : แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักมวยปริญญาโท ตั้งเป้าหมายคว้า ดร. แปะหน้าชื่อ

View icon 368
วันที่ 10 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

"แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ยอดมวยนักล่าใบปริญญา หลังจบปริญญาโทมาไม่นาน ก็ขอลุยต่อปริญญาเอกตั้งเป้าคว้า ดร. มาเป็นคำนำหน้าชื่อ

"แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ยอดมวยหนุ่มเจ้าของฉายา "ทารกเงินล้าน" มวยฝีมือแถวหน้าแห่งยุค ผู้มีดีกรีเจ้าของแชมป์เวทีลุมพินีและราชดำเนินรวมกันถึง 4 รุ่น แต่ถึงอย่างไรด้านการศึกษา ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เขาไม่ละเลย โดยตั้งเป้าที่จะวางรากฐานเพื่อสร้างอาชีพที่มั่นคงในอนาคต

นักชกวัย 25 ปี เพิ่งสำเร็จการศึกษาปริญญาโท หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต และยังวางแผนที่ต่อศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ในช่วงกลางปีนี้ด้วยเช่นกัน

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 27 มกราคม 2566 คู่ แสงมณี พีเค.แสนชัยฯ vs กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย

640b219e017706.21793189.jpg
แสงมณี vs กุหลาบดำ

หลังจากที่ “แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เพิ่งพลาดท่าแพ้คะแนนให้กับ "กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย" ในศึก ONE ลุมพินี 2 เมื่อ 27 ม.ค. ก็ไปเอาจริงเอาจังกับเรื่องการศึกษา แต่ไฟในตัวของเขาสำหรับการชกมวย ยังคงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม และไม่คิดที่จะทิ้งอาชีพมวยแต่อย่างใด โดยเผยว่าเป็นเพราะอาชีพนักมวยนี่เองที่ทำให้เขาได้มีเงินส่งเสียตัวเองเรียนมาถึงวันนี้

ล่าสุด "แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ได้ออกมาเปิดใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sangmanee Sitthidech หลังสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทว่า ยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อมสำหรับการชกมวยไทยอยู่เหมือนเดิมอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ถึงแม้ว่าต่อไปคงต้องแบ่งเวลาสำหรับการเรียนปริญญาเอกตามที่ตัวเองต้องการก็ตาม

640b219da5d817.38308814.jpg
 
“หลายๆ คนถามผมว่า เรียนต่อปริญญาเอกไปด้วยชกมวยไปด้วย แบ่งเวลายังไง การซ้อมมวยผมจริงจังครับถึงมันจะมีเวลาน้อยลงแต่ผมก็จะทำมันออกมาให้เต็มที่เท่าที่ผมจะทำได้เพราะมวยคือสิ่งที่ผมรัก เพราะมวยทำให้ผมมีวันนี้”

"ส่วนเรื่องการเรียนต่อ ผมคิดว่าเป็นการผ่อนคลาย เพราะคนเราบางทีซ้อมมวยอย่างเดียวมันเครียด มันน่าเบื่อ มันจำเจครับ บางทีเครียดจากการซ้อมมวย ได้ไปมหาวิทยาลัย คุยกับเพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัย มันผ่อนคลายจากความเครียดได้จริง ๆ นะ ได้คุยกับเพื่อนได้นั่งหัวเราะกับเพื่อนมัน ก็ได้ฟิลไปอีกแบบ #ซ้อมมวยจริงจัง #เรื่องเรียนเป็นเรื่องคลายเครียด อนาคตผมลิขิตเอง #แสงมณี"

โดย “แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ยังเผยอีกว่าเป้าหมายในการเรียนต่อให้ถึงขั้นปริญญาเอกนั้นคือการเข้ารับราชการตำรวจซึ่งเป็นอาชีพในฝันของตนมาตั้งแต่วัยเด็กนอกเหนือจากการเป็นนักมวย

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV