ONE Championship : เจาะลึกความหมายลายสัก "รถถัง จิตรเมืองนนท์" นักมวยสายบู๊เบอร์หนึ่งที่ทั่วโลกรู้จัก

View icon 882
วันที่ 10 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
รถถัง จิตรเมืองนนท์

เปิดดูลายสักบนร่างกาย "รถถัง จิตรเมืองนนท์" จอมบู๊ขวัญใจคนไทย เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ว่ามีที่มาและความหมายอะไรแฝงอยู่

ถ้าหากพูดถึงลายสัก แน่นอนนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักมวยจำนวนไม่น้อย บางคนอาจจะมีเอาไว้เพื่อเป็นศิลปะบนร่างกาย หรือบางคนก็อาจจะมีเอาไว้เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจเพิ่มความมั่นใจเวลาต้องอยู่บนสังเวียน

เช่นเดียวกับ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" นักสู้สายบู๊ขวัญใจชาวไทยเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ก็มีลายสักที่เด่นเป็นเอกลักษณ์อยู่บนร่างกายเช่นกัน และวันนี้เราจะไปดูกันว่าแต่ละลายสักบนเลือนร่างของ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” นั้นมีที่มาและความหมายว่าอะไรกันบ้าง

640afadf9e0440.83355393.jpg
รถถัง จิตรเมืองนนท์

"รถถัง จิตรเมืองนนท์" เผยให้ดูลายสักบริเวณหน้าอกด้านซ้ายและต้นแขนขวา โดยเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงที่มาที่ไปและความหมายที่แฝงอยู่ว่า

"ความจริงผมเป็นคนกลัวเข็มมาก แต่มีอยู่คืนหนึ่งผมนอนฝันว่ามังกรออกจากร่างผม พอตื่นมาผมก็ตรงไปที่ร้านสักเลยครับ ทั้ง ๆ ที่ตัวเองกลัวเข็ม ชีวิตตอนนั้นค่อนข้างจะเป็นมรสุมสำหรับผมเลยครับ ทั้งฐานะทางบ้านยากจนและอาชีพนักมวยไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ก็ตัดสินใจไปสักมาตรงหน้าอกซ้ายครับ เพราะแค่ฝันนี่แหละครับ หลังจากนั้นสิ่งดีๆ ก็เริ่มเข้ามา ได้สร้างฟอร์มขึ้นมา ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ

"ส่วนตรงต้นแขนขวาคือตัวละครคาบูกิ เป็นรูปนักมวยไทยก็เลยชอบเป็นการส่วนตัว  แล้วตอนนั้น ผมไปชกมวยที่ญี่ปุ่น แล้วมีชื่อเสียงที่นั่น ก็เลยได้ลายคาบูกินี้มาเป็นตัวแทนของญี่ปุ่นครับ"

ต่อจากนี้ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” กำลังไล่ล่าเข็มขัดเส้นที่สองในสายคิกบ็อกซิ่งมาประดับบ่า โดยได้คิวชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125 -135 ป.) กับราชันเพื่อนร่วมชาติ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ในศึก ONE FIGHT NIGHT 8 ถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม คลิกที่ลิงก์นี้ Ticketmaster พร้อมติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

640afae1705c28.70540098.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV