ONE ลุมพินี : หนุ่มสุรินทร์ ช.เกตุวีณา หวังสกัดทางดัง ขุนศึกน้อย บูมเด็กเซียน ศึก ONE ลุมพินี 8

View icon 945
วันที่ 10 มี.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
หนุ่มสุรินทร์ vs ขุนศึกน้อย

เป็นอีกคู่ที่สร้างสีสันให้กับศึก ONE ลุมพินี 8 ที่กำลังจะระเบิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 10 มี.ค.นี้ สำหรับ “หนุ่มสุรินทร์ ช.เกตุวีณา” กำปั้นวัย 28 ปีที่ผ่านสังเวียนอย่างโชกโชน กับ “ขุนศึกน้อย บูมเด็กเซียน” นักมวยดาวรุ่งวัย 17 ปี โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกามวยไทย แคตช์เวต (116 ป.) 

หนุ่มสุรินทร์ สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย คณะศึกษาศาสตร์ ภูมิลำเนาแท้จริงเป็นคน อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ไม่ใช่ จ.สุรินทร์ ตามชื่อในการชกมวย ปัจจุบันทำงานประจำเป็นอาจารย์อยู่ที่โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ควบคู่ไปกับการชกมวย

640af72482fdb3.67099068.jpg
 
“ผมเริ่มชกมามวยตั้งแต่ ป.3 เพราะชอบในศิลปะการต่อสู้ แม้ว่าทุกวันนี้จะทำงานเป็นครูฝึกสอนด้านมวยให้กับโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร แต่ผมก็ไม่สามารถเลิกชกมวยไทยได้เลย เพราะใจรักอย่างเดียวเลยครับ ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินทองเลย ใจรักล้วนๆ ”

แต่เหตุผลที่เขาถูกตั้งชื่อว่า “หนุ่มสุรินทร์ ช.เกตุวีณา” เนื่องจากเขาสามารถพูดภาษาเขมรได้ จึงทำให้เทรนเนอร์ตั้งชื่อว่า หนุ่มสุรินทร์ ช.เกตุวีณา และกลายเป็นชื่อที่ถูกใช้เรื่อยมาจนมาถึงนัดแรกที่เขาจะได้สู้กับ “ขุนศึกน้อย” ในรายการ ONE ลุมพินี 8

“หนักใจอยู่เหมือนกันครับ เพราะ น้องขุนศึกน้อย ฝีมือครบเครื่องครับ กำลังสดและมาแรงมาก ๆ ผมก็มีความกดดันไม่น้อยครับ เพราะนี่เป็นแมตช์แรกในรายการของ ONE ลุมพินี อยากจะชกออกมาให้ดีที่สุด หากมีจังหวะก็จะขอโชว์แม่ไม้มวยไทย ที่ร่ำเรียนและฝึกฝนมาให้คนดูได้ชมกัน เพื่อที่จะได้มีโอกาสกลับมาชกที่ ONE ลุมพินี อย่างต่อเนื่องอีก”

ส่วน “ขุนศึกน้อย บูมเด็กเซียน” ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม จ.ขอนแก่น ได้ฤกษ์เปิดตัวนัดแรกในศึก ONE ลุมพินี 8 โดยเจ้าตัวหวังตามรอยแฝดผู้พี่ “ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน” ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในรายการนี้ด้วยสถิติชนะรวด 2 ไฟต์ติดต่อกัน

แม้จะต้องเจอกับมวยรุ่นพี่จอมเก๋า แต่ “ขุนศึกน้อย บูมเด็กเซียน” ก็ไม่สะทกท้าน ซ้ำยังประกาศลั่นขอบู๊แหลกเพื่อสร้างชื่อให้เป็นที่จดจำเหมือนพี่ชายฝาแฝดให้ได้ในไฟต์นี้

“ผมได้ดูผลงานของ พี่หนุ่มสุรินทร์ ผ่านทางยูทูบมาตั้งแต่เด็กๆ ประสบการณ์พี่เขาดีกว่าเยอะครับ แต่ผมก็ซ้อมเต็มที่มา 2 อาทิตย์แล้ว ต้องใส่นวมเล็กครั้งแรกมีตื่นเต้นอยู่บ้าง ผมจะทำให้เต็มที่ ไม่มีถอยแลกกันไปเลยครับ ผมมั่นใจว่าตัวเองชกมันไม่แพ้แฝดพี่ รอดูได้เลยรับรองคนดูไม่มีผิดหวังแน่นอน”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 8 วันศุกร์ที่ 10 มีนาคมนี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น., เว็บไซต์ Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) และ Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ)

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD  [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]