เตือนภัยสายบุญ-สายมู มิจฉาชีพบอกงานบุญวัดหลวงพ่อเคลือบ 9 วัน 9 คืน

View icon 126
วันที่ 8 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตือนภัยสายบุญ-สายมู มิจฉาชีพบอกงานบุญวัดหลวงพ่อเคลือบ 9 วัน 9 คืน เจ้าอาวาสตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่เพจของวัด ยืนยันจัดงานเพียงวันเดียว เททองหล่อหลวงพ่อเคลือบวาระที่ 5 หล่อส่วนหัวเข่าด้านซ้าย

เตือนภัยสายบุญสายมู มิจฉาชีพหากินโดยใช้วัดดังเป็นเครื่องมือ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่วัดหนองกระดี่ หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดหลวงพ่อเคลือบ วาจาศักดิ์สิทธิ์ เกจิชื่อดังของจังหวัดอุทัยธานี 
     
พระสมุห์บุญยืน มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่ เปิดเผยว่า วานนี้ (7 มี.ค.66) ญาติโยมที่ติดตามสื่อโซเชียล ได้ส่งภาพระบุข้อความการจัดงานวัดปิดทองรูปหล่อหลวงพ่อเคลือบองค์เก่า และเททองหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศ  ในวันที่ 19 – 27 มีนาคม 2566 จำนวน 9 วัน 9 คืน มีทั้งคณะดนตรีดังหลายคณะ ซึ่งเป็นข้อความหลอกลวง เนื่องจากทางวัดไม่มีการจัดงาน ไม่ได้จ้างออแกไนซ์มาจัดงาน อาจเป็นมิจฉาชีพหลอกลวงในรูปแบบบอกบุญเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

ยืนยันว่าทางวัดมีการจัดงานเพียงวันเดียว และไม่ใช่ช่วงเวลาดังกล่าว โดยจะจัดงานเททองหล่อหลวงพ่อเคลือบ ในวาระที่ 5 ในการหล่อส่วนหัวเข่าด้านซ้าย ที่ 11 ในวันที่ 16 เม.ย.66 เท่านั้น

วันนี้ (8 มี.ค.66) วัดหนองกระดี่ จึงได้ประชาสัมพันธ์ผ่านเพจของวัด เพื่อชี้แจงกับญาติโยมที่จะร่วมบุญได้รับทราบถึงงานวัดปลอมดังกล่าวถูกเผยแพร่ เพราะได้มีพ่อค้า-แม่ค้า สอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากว่ามีการจัดงานจริงหรือไม่ นอกจากนี้ ทางวัดยังได้โทรศัพท์ไปสอบถามยังผู้จัดงานที่ระบุหมายเลขโทรศัพท์ไว้ ก็ได้รับคำตอบว่ามีการเปลี่ยนผู้จัดงานไปแล้ว จึงมั่นใจว่าเป็นการหลอกลวงแน่นอน จึงขอประชาสัมพันธ์ไม่ให้หลงเชื่อมิจฉาชีพ หากมีความประสงค์จะทำบุญกับทางวัดขอให้ติดตามทางเพจของวัด หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทร 084 - 3822642 หรือเดินทางไปทำบุญที่วัดได้โดยตรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง