ระทึกตำรวจไล่ล่าโจรลักรถฝ่าเมือง จ.สงขลา

View icon 59
วันที่ 3 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปชมภาพเหตุการณ์ตำรวจขับรถไล่ล่าคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ ซึ่งขับหนีสุดชีวิต ไปตามถนนในเมืองหาดใหญ่ ทั้งขับผ่าไฟแดง และขับเปลี่ยนเลน เสี่ยงชนรถคันอื่น สุดท้ายยอมจำนน แต่ขับหนีเพราะอะไร ไปชม

นี่เป็นภาพที่ตำรวจสายตรวจชุดปฏิบัติการ 4 สภ.หาดใหญ่ ขับรถติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ในย่านตัวเมืองหาดใหญ่ และขับรถหลบหนีการจับกุมของตำรวจอย่างสุดชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงประมาณ 11.00 น. ของวานนี้ โดยเริ่มตั้งแต่ ถนนสัจจกุล มุ่งหน้าไปถนนบางแฟบ-ลพบุรีราเมศวร์ และยังฝ่าไฟแดงบริเวณ 4 ทางแยก สะพานพิทักษ์คุมพล และขับเปลี่ยนช่องทางสลับกันไปมาอย่างน่าหวาดเสียว เสี่ยงที่จะชนกับรถของชาวบ้านที่ขับผ่านไปมา แต่สุดท้ายคนร้ายรายนี้ก็ถอดใจ ยอมจอดรถให้ตำรวจจับกุมแต่โดยดี

ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นาย ศุภชัย สิทธิมาก หรือ หนุ่ม อายุ 47 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ขับหลบหนี ซึ่งเป็นรถที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยสวมทะเบียนปลอม ซึ่งเป็นของรถจักรยานยนต์ที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ เมื่อสองปีที่แล้วเช่นกัน

โดยก่อนที่จะเปิดฉากไล่ล่า ตำรวจได้รับแจ้งว่า พบรถจักรยานยนต์คันนี้จอดอยู่บริเวณขนำหลังหนึ่ง ตำรวจจึงเฝ้ารอดู กระทั่งพบว่า นาย ศุภชัย ขับรถคันนี้ออกมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าเจ้าตัวขับรถซิ่งหนีทันที จึงเกิดการไล่ล่าดังกล่าว

จากการสอบสวน นาย ศุภชัย อ้างว่า ไม่ได้เป็นคนขโมยรถคันนี้ แต่รับซื้อรถคันนี้มาจากเพื่อนในราคา 5,000 บาท แต่เพื่อนคนนี้ได้ตายไปแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ และจากการตรวจสอบประวัติก็พบว่า เคยถูกจับกุมในคดีลักรถจักรยานยนต์มาแล้วครั้งหนึ่งด้วย ตรวจพบปัสสาวะม่วงด้วย ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง