ขับรถสิบล้อไปซ่อมแอร์ คาดช่างแอร์ลืมล็อกสลัก หัวรถคว่ำพุ่งชนร้านค้า

View icon 244
วันที่ 1 มี.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (1 มี.ค.66)  ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ เจียรวนานนท์ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถบรรทุกสิบล้อพุ่งชนบ้านเรือนประชาชน ที่ถนนสายตราด-แหลมงอบ หลักกิโลเมตรที่ 3-4 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ รุดไปตรวจสอบ

มาถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ สีขาว ทะเบียนตราด สภาพหัวรถอยู่ในท่าคว่ำลงกับพื้นถนน เสียหลักพุ่งชนร้านขายน้ำมะพร้าวข้างทาง ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ตรวจสอบร้านขายมะพร้าว หลังคาได้รับความเสียหาย ข้าวของกระจายเกลื่อน ทราบชื่อเจ้าของร้านคือ นางชุติมา (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สอบถามนายชาย คนขับสิบล้อ บอกว่า ตนขับสิบล้อคันดังกล่าวออกมาจากร้านซ่อมแอร์ กำลังจะกลับโรงงานที่ อ.แหลมงอบ ก่อนจะถึงที่เกิดเหตุหัวของรถบรรทุกได้คว่ำหน้าลงทำให้ตนมองไม่เห็นทาง ก่อนจะพยายามเหยียบเบรก แต่รถก็ยังไหลไปชนร้านค้า จนพังเสียหายดังกล่าว ซึ่งตนคิดว่าช่างซ่อมแอร์น่าจะลืมล็อกสลักของหัวรถบรรทุก จนทำให้หัวรถยกขึ้นดังกล่าว

ด้านนางชุติมาบอกว่า ตนนั่งปอกมะพร้าวอยู่ในร้าน จู่ๆมีรถบรรทุกสิบล้อวิ่งตรงมาที่ร้าน โดยที่หน้ารถคว่ำลง เห็นว่ารถไม่ยอมชะลอ ตนจึงวิ่งหนีก่อนที่รถจะพุ่งชนร้านดังกล่าว เบื้องต้น ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ เจียรวนานนท์ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป