ONE Championship : น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ตั้งฉายาใหม่ ตะวันฉาย พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม "นักมวยแข้งทอง"

View icon 690
วันที่ 28 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
น้องโอ๋ - ตะวันฉาย

"น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) ตั้งฉายาใหม่ให้ "ตะวันฉาย พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม" ว่า "นักมวยแข้งทอง" หลังสาดแข้งซ้ายชนะทีเคโอ "จามาล ยูซูพอฟ" ด้วยเวลาเพียงแค่ 49 วินาที กับการป้องกันแชมป์ครั้งแรก ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 เมื่อ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดย "ตะวันฉาย พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม" ที่เพิ่งป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) ครั้งแรกจาก "จามาล" นักมวยหมัดหนักจากตุรกีได้สำเร็จ ด้วยการสาดแข้งซ้ายเจาะยางขาขวาคู่ต่อสู้ จนฝืนยืนไม่ไหว ทำให้กรรมการยุติการแข่งขันในเวลา 49 วินาทีของยกแรกเท่านั้น

63fde8a2296da1.96434821.jpg
ตะวันฉาย vs จามาล

ด้าน "น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย" ในฐานะแชมป์โลกรุ่นพี่ที่คอยติดตามและเชียร์แชมป์โลกรุ่นน้องในการป้องกันตำแหน่งครั้งแรก ได้ออกมาแสดงความยินดีและตั้งฉายาใหม่ให้ "ตะวันฉาย พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม" ผ่านเฟซบุ๊ก NONG O Channel ตอกย้ำในความสามารถ และความฮ็อตของเขาในเวลานี้ ด้วยการให้ฉายาว่า “นักมวยแข้งทอง”

63fde8a2bb8741.92911592.jpg

"เเข้งทองมากไอ้น้องยินดีด้วยครับ #ตะวันฉายพีเคเเสนชัยมวยไทยยิม  #ชนะน็อคจามาลในยกที่1"

จะว่าไป การสาดแข้งสุดสวยของ “ตะวันฉาย พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม” ในครั้งนี้ก็คล้ายเป็นหนังม้วนเดียวกับเมื่อครั้งที่ “น้องโอ๋” ฟาดแข้งน็อกเอาต์ผู้ท้าชิงจอมซ่า “เลียม แฮร์ริสัน” ในการป้องกันแชมป์โลกเมื่อเดือน ส.ค.65 ทำเอาแชมป์โลก ONE รุ่นพี่ถูกอกถูกใจในผลงานรุ่นน้องไม่น้อย

และด้วยการน็อกเอาต์คู่แข่งแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดด้วยการสาดแข้งเพียงครั้งเดียวในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที ทำให้ “ตะวันฉาย” รับค่าตัวไปเพียวๆ เกือบ 6 ล้านบาทจากไฟต์นี้ ไม่รวมโบนัสอัดฉีดอีก 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 1.8 ล้าน) แบบเหงื่อไม่ทันซึม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฟต์ยอดเยี่ยมของแชมป์โลกชาวไทยที่จะติดตาตรึงใจแฟนมวยไปอีกนาน

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV