ONE Championship : เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ส่งสารถึง เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ หลังท้าชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง

View icon 145
วันที่ 28 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
เพชรทนง - เสมาเพชร

"เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" เจ้าของบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) ออกมาเคลื่อนไหวตอบกลับ "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" ที่เอ่ยปากอยากเป็นผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต

กลายเป็นแชมป์โลกเนื้อหอมไปแล้วในชั่วโมงนี้สำหรับ "เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" หลังมีคู่แข่งมากหน้าหลายตามาขอชิงเข็มขัดแชมป์โลกด้วย ไม่ว่าจะเป็น “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ที่ขยับน้ำหนักจากพกิดเดิมรุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ขึ้นมาชกในรุ่นใหญ่กว่า รวมถึงเจ้าของฉายา "ซ้ายฟ้าฝ่า" เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ที่เพิ่งตัดสินใจข้ามสายมาชกคิกบ็อกซิ่ง หวังท้าชิงบัลลังก์ด้วยอีกคน

63fdd881b65a32.80693035.jpeg
เสมาเพชร - จาง

สำหรับ "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอับดับ 1 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ตัดสินใจข้ามสายมาลุยในกติกาคิกบ็อกซิ่งในระหว่างรอโอกาสรีแมตช์ชิงเข็มขัดมวยไทยกับ ราชันฆ่าไม่ตาย "น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย"

โดยในไฟต์แรกในกติกาใหม่ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ก็ประเดิมชัยอย่างสวยงามด้วยการเอาชนะ "จาง เฉิงหลง" นักชกคิกบ็อกซิ่งมากประสบการณ์จากแดนมังกรไปอย่างขาดลอย ทำให้เจ้าตัวมั่นใจเต็มร้อยที่จะเดินหน้าต่อในเส้นทางใหม่ ถึงกับเอ่ยปากอยากได้โอกาสขึ้นไปท้าชิงเข็มขัดกับ "เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" แชมป์โลกคนปัจจุบัน

เมื่อ "เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" ได้เห็นเสี้ยนหนามบัลลังก์รายใหม่กำลังล็อกเป้ามาที่ตนก็ไม่ขออยู่เฉย ออกมาตอบกลับนักชกรุ่นน้องผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Petchtanong Petchfergus ใจความว่า

63fdd8820e6333.65543874.jpg

"2 : 1 มั้ยละ?? ต้องบอกว่าใครอยู่รุ่นนี้ ไม่ว่าจะ มวยไทย หรือ คิกบ็อกซิ่ง จะเลือกเจอพี่หรือน้อง ก็บอกเลยว่า "ยาก" หรือ จะต่อให้เรา 2 คนก็ได้นะ"

อย่างไรก็ตาม หาก "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" ต้องการไต่บัลลังก์ขึ้นไปแตะถึงตัว "เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" อาจจะต้องใช้เวลาทำฟอร์มไต่แรงกิงขึ้นไปก่อน ซึ่งต้องรอดูต่อไปยาว ๆ ว่าเขาจะพาตัวเองไปได้ไกลแค่ไหนในสายคิกบ็อกซิ่ง

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV