ONE Championship : เส้นทางชีวิต "ฟาบริซิโอ อานดราเด" แชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต MMA คนใหม่

View icon 4.1K
วันที่ 27 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
ย้อนเส้นทางชีวิตนักสู้ของ "วันเดอร์บอย" ฟาบรซิโอ อานดราเด แชมป์โลก ONE แบนตัมเวต (145 ป.) คนใหม่ล่าสุด หลังเอาชนะนักสู้เพื่อนร่วมชาติบราซิล "จอห์น ลินีเคอร์" ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

“ฟาบริซิโอ” ปัจจุบัน อายุ 25 ปี ไต่เต้าเข้ามาใน ONE ตั้งแต่ยังเป็นนักสู้โนเนม จนกระทั่งเริ่มเป็นที่ยอมรับในฐานะดาวรุ่งพุ่งแรงผู้กำสถิติไร้พ่ายและสร้างแรงสะเทือนไปทั่วแรงกิง ONE รุ่นแบนตัมเวต และในที่สุด เขาสามารถผงาดเหนือบัลลังก์ของรุ่นนี้ได้สมความตั้งใจโดยใช้เวลากว่า 2 ปี 

ดูคลิป ONE Fight Night 7 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 คู่ จอห์น ลินีเคอร์ VS ฟาบริซิโอ อานดราเด

กว่าจะมาถึงจุดนี้ แน่นอนว่า เส้นทางชีวิตที่ผ่านมาของ “ฟาบริซิโอ” ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ วันนี้ เราจะจึงอาสาพาทุกท่านไปทำความรู้จักตัวตนของเด็กซ่าฝีปากกล้าจากบราซิลคนนี้ให้ดียิ่งขึ้น

"ฟาบริซิโอ" เติบโตมาในครอบครัวยากจนในเมืองฟอร์ตาเลซา ประเทศบราซิล ย่านสุดเถื่อนที่เต็มไปด้วยนักเลง ด้วยสภาพแวดล้อมเช่นนี้จึงบังคับให้เขาต้องพยายามดิ้นรนหาเลี้ยงชีพและต้องเรียนศิลปะการต่อสู้ไว้ป้องกันตัว

63fc873527a958.69661329.jpg
ฟาบริซิโอ อานดราเด

ทำให้เด็กหนุ่มชาวบราซิลมีโอกาสได้รู้จักกับมวยไทย ก่อนที่จะหลงรักและเริ่มทุ่มเทแรงกายแรงใจฝึกวิชา ก่อนที่ "ฟาบริซิโอ" จะตัดสินใจเพิ่มโอกาสให้กับตัวเองด้วยการย้ายไปประเทศจีน เพื่อหาโอกาสก้าวขึ้นสู่เวทีการแข่งขันระดับเอเชีย

แม้จะเป็นเรื่องยากลำบากที่ต้องมาอยู่อย่างโดดเดี่ยวในพื้นที่ต่างถิ่นต่างภาษา แต่ "ฟาบริซิโอ" ก็กัดฟันสู้จนก้าวข้ามช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้นมาได้

63fc8734d241d2.61948947.jpeg
ฟาบริซิโอ vs จอห์น

ต่อมาเขาเลือกที่จะย้ายมาฝึกซ้อมทักษะการต่อสู้ผสมผสาน (MMA) และมวยไทยอยู่ที่ภูเก็ต ประเทศไทย และได้เข้าร่วมสังกัด ONE ในปี 63 ในฐานะนักกีฬา MMA ก่อนจะโชว์ผลงานเก็บชัยชนะ 5 ไฟต์ติดต่อกันใน ONE กระทั่งได้ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์รุ่นแบนตัมเวตกับ “จอห์น” ในเดือน ต.ค.65

แต่ศึกนั้นกลับจบลงด้วยไม่มีผลการแข่งขัน เนื่องจากในช่วงยก 3 "ฟาบริซิโอ" พลาดแทงเข่าต่ำไปโดนกระจับของ "จอห์น" แตกและไม่สามารถสู้ต่อได้ ซึ่งอีก 4 เดือนต่อมาทั้งคู่ก็ได้คิวรีแมตช์เคลียร์ปัญหาที่ค้างคาในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 เมื่อ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

63fc8734673b67.79507931.jpeg
ฟาบริซิโอ อานดราเด

ทั้งคู่ต่างเปิดเกมแลกตามแผนที่ตัวเองเตรียมมา แต่เมื่อเข้ายก 4 "ฟาบริซิโอ" ก็ชิงจังหวะออกอาวุธใส่ "จอห์น" จนมีแผลแตกและเริ่มแสดงอาการหมดแรง โดยหมดช่วงพักยก 4 "จอห์น" ยกธงขาวไม่ออกจากมุมกรรมการจึงยุติการแข่งขัน ส่งให้ "ฟาบริซิโอ" ขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวตคนใหม่ทันที

ด้วยหัวใจอันมุ่งมั่นและความเชื่อในตัวเอง "ฟาบริซิโอ" สามารถก้าวผ่านอุปสรรคมากมายในชีวิตมาด้วย จนในวันนี้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ในฐานะแชมป์โลก ONE อย่างเต็มภาคภูมิ

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง