ONE Championship : "เอ็นนาฮาชิ" พร้อมท้าชิง "เพชรทนง" คว้าแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต

View icon 293
วันที่ 27 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
"อิเลียส เอ็นนาฮาชิ" อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (135 ป.) วัย 26 ปี หลังขยับขึ้นมาในรุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) ก็ประเดิมพิกัดใหม่ด้วยการน็อกเอาต์ "เอเลียสการ์ โกดราทิสารัสถาน" ในศึก ONE ลุมพินี 6 เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาและตั้งเป้าชัดเจนเดินหน้าสอยเข็มขัดแชมป์โลกจาก "เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" แชมป์โลกคนปัจจุบัน

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 คู่ อิเลียส เอ็นนาฮาชิ vs เอเลียสการ์ โกดราทิสารัสกาน

หลังจาก "อิเลียส" ประกาศสละบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เนื่องจากไม่สามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัดฟลายเวต (มากกว่า 125-135 ปอนด์) ได้อีกต่อไป จึงขอขยับรุ่นขึ้นมาแบนตัมเวต และได้ประเดิมพิกัดใหม่กับ "เอเลียสการ์" ในศึก ONE ลุมพินี 6 เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

63fc82b4e36830.66827033.jpeg
อิเลียส vs เอเลียสการ์

แม้จะร้างสังเวียนมา 2 ปี แต่ "อิเลียส" ก็ยังโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อหน้าแฟน ๆ กีฬาทั่วโลก ด้วยการปล่อยฮุกซ้ายเข้าเต็มหน้า “เอเลียสการ์” ทรุดลงไปนั่งที่มุมเวที ลุกขึ้นมาชกต่อไม่ไหว ทำให้ "อิเลียส" คว้าชัยในพิกัดใหม่ด้วยการน็อกเอาต์อย่างสวยงาม

และเป้าหมายต่อไปของอดีตแชมป์โลกอย่าง "อิเลียส" ก็คือการได้ครองตำแหน่งแชมป์โลกอีกครั้ง ซึ่งบัลลังก์ที่เจ้าตัวต้องการปัจจุบันมี "เพชรทนง" แชมป์โลกจอมเก๋าชาวไทยนั่งแท่นอยู่

63fc82b5541d45.26433066.jpeg
เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

หลังคว้าชัยแรกในพิกัดน้ำหนักใหม่ "อิเลียส" ก็กำลังฮึกเหิมเต็มที่ที่จะไล่ล่าเข็มขัดแชมป์โลกต่อไป โดยเจ้าตัวเผยว่า ตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะท้าชิงบัลลังก์กับ "เพชรทนง" และหวังที่จะขึ้นครองตำแหน่งนี้แทน

"ผมเคยเป็นแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตอยู่ 4 ปี ตอนนี้ผมขยับขึ้นมาอยู่รุ่นแบนตัมเวต ซึ่งแน่นอนว่า ผมเล็งตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นนี้ไว้ และตอนนี้ผมก็พร้อมท้าชิงตำแหน่งแล้ว”

“ผมเพิ่งเจอ เพชรทนง เมื่อเดือนก่อน เขารู้ดีว่าผมคือคู่ต่อกรคนใหม่ ผมบอกเขาว่าต้องทำตามหน้าที่ นอกสังเวียนเราเป็นเพื่อนกัน เราเข้ากันได้ดี แต่ในสังเวียน เราต้องทำหน้าที่ของเราครับ หลังจากนี้ ผมก็จะกลับไปซ้อมกับทีมให้เต็มที่เพื่อชิงเข็มขัดเส้นนี้ให้ได้ครับ”


แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV