แค้นโดนจับติดคุก พอพ้นโทษบุกยิงอริเก่าดับเพื่อล้างแค้น

View icon 412
วันที่ 25 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แค้นโดนจับติดคุก พอพ้นโทษออกมา บุกไปก่อกวนตะโกนท้าทายอริเก่าถึงบ้าน ก่อนชักปืนยิงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย เพื่อล้างแค้น

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 24 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าใหม่ รับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนเฉลิมบูรพาชลทิต พื้นที่หมู่ 8 คาบเกี่ยวหมู่ 3 ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นายสงกรานต์ อายุ 33 ปี ถูกกระสุนปืนยิงที่ลำตัวและแผ่นหลังรวม 3 นัด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งปั๊มหัวใจช่วยเหลือ และรีบนำตัวส่ง รพ.ท่าใหม่ จากนั้นส่งไปรักษาต่อที่ รพ.พระปกเกล้า และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย คือ นายนิรุต อายุ 30 ปี ถูกยิงที่บริเวณต้นขาขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นกัน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มคนในพื้นที่ ซึ่งเคยมีเรื่องกันมาก่อน โดยเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2557 กลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวได้ปาระเบิดใส่บ้านผู้ตาย จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวและถูกจำคุก และเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน ก็มาก่อกวนบ้านผู้ตายอีก จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนตะโกนให้ของลับ และท้าทายผู้ตายให้ออกมาเคลียร์ปัญหา ซึ่งผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามออกไป และเกิดการชกต่อยกันขึ้น ก่อนถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ ด้านเพื่อนผู้ตายเห็นเหตุการณ์ไม่ดีจึงวิ่งตามออกไปช่วย จนถูกยิงได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 1 คน จากนั้น น้องชายผู้ตายพยายามจะเข้าไปช่วย ก็ถูกมีดไล่ฟันแต่โชคดีไม่โดนลำตัว โดนเพียงเสื้อผ้าขาดเท่านั้น จากนั้นก็มีชาวบ้านวิ่งเข้าไปห้ามเหตุการณ์จนคู่กรณีแยกย้ายกันหลบหนีไป

ต่อมา พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเดินทางไปยังบ้านผู้ต้องสงสัยซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกลนักพบกลุ่มวัยรุ่นชายและหญิงเกือบ 10 คนอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว  ได้เรียกกลุ่มวัยรุ่นชายมานั่งและทำการสอบถามเบื้องต้นทั้งหมดให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีการควบคุมตัวไปยังสถานีตำรวจภูธรท่าใหม่เพื่อทำการสอบปากคำเพิ่มเติม คาดว่าจะได้ตัวผู้ลงมือก่อเหตุในวันนี้ (25 ก.พ.)