ONE Championship : เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ พร้อมดวลหมัด จาง เฉิงหลง ประเดิมคิกบ็อกซิ่งไฟต์แรก

View icon 467
วันที่ 22 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
"ซ้ายฟ้าผ่า" เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ มั่นใจสไตล์มวยหมัดของตัวเองเอาคู่แข่งอยู่ พร้อมประเดิมคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) ไฟต์แรกใน ONE กับ “จาง เฉิงหลง” นักชกจากแดนมังกร ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66

ในไฟต์ล่าสุด "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" สามารถเอาชนะน็อก “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี" ไปเมื่อเดือน ส.ค.65 รั้งเบอร์หนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) อย่างเหนียวแน่น และรอโอกาสที่จะได้ไปท้าชิงบัลลังก์จาก "ราชันฆ่าไม่ตาย" น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย อีกครั้ง

63f615efea5a02.65361794.jpeg
เสมาเพชร vs ฤทธิ์เทวดา

แต่ในระหว่างที่รอคิว "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" ก็ขอเปิดโอกาสให้ตัวเอง ข้ามสายมาลองกติกาคิกบ็อกซิ่ง เพื่อเพิ่มลู่ทางให้ตนเองมีโอกาสใหม่ๆ และท้าทายศักยภาพตัวเอง แม้ที่ผ่านมาเจ้าตัวจะฝึกซ้อมและแข่งขันในรูปแบบมวยไทยมาตลอด แต่ไม่ปัญหาสำหรับการชกคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในชีวิต โดยเจ้าตัวเปิดใจว่า

"ที่ผมอยากจะชกคิกบ็อกซิ่งควบคู่ไปกับชกมวยไทย เพราะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เผื่อมีโอกาสได้เข้าไปชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความฝันของผมที่อยากจะได้แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งมาครองเหมือนกันครับ”

“ส่วนการปรับสไตล์การชกจากมวยไทยเป็นคิกบ็อกซิ่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากครับ ผมก็ยังซ้อมมวยไทยตามปกติ เพียงแต่เรางดใช้ศอก และใช้เข่าบ้างเป็นบางครั้ง เน้นหมัด เน้นเตะเยอะกว่าเดิม”

63f615eee6f133.96305971.jpeg
เสมาเพชร vs จาง

สำหรับไฟต์นี้ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ทำการบ้านศึกษาคู่แข่งมาเป็นอย่างดี และยังมีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมมานาน 4-5 เดือน แม้เจ้าตัวจะยอมรับว่า “จาง เฉิงหลง” เป็นคู่ชกที่มีประสบการณ์ด้านศิกบ็อกซิ่งมาอย่างโชกโชน แต่มั่นใจว่าตนแก้เกมมาดีและอาจจะเผด็จศึกคู่แข่งแบบไม่ครบยกคว้าโบนัสก้อนที่สองกลับบ้านไปด้วย

“จาง เฉิงหลง เป็นมวยสไตล์เดียวกับผม คือเป็นมวยซ้าย ส่วนใหญ่เขาจะเน้นหมัดมากกว่า ต้องระวังหมัดฮุกและหมัดตรงของเขาให้มากที่สุด แต่จุดบอดของเขาคือไม่เน้นบัง เขาจะรับอาวุธแล้วค่อยตอบโต้ ซึ่งต้องรอไปดูบนเวทีครับว่าผมจะแก้เกมของเขายังไง และถ้ามีโอกาสน็อก ผมก็จะจัดการเขาแน่นอนครับ เพราะผมก็หวังว่า “บอสชาตรี” จะให้โบนัสผมอีกครั้งครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE FIGHT NIGHT 7 พร้อมกันกับอีกกว่า 170 ประเทศทั่วโลกผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มเวลา 20.30 น. สามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ Thai Ticket Major

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV