ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 4 วัน ! ตร.จ่อออกหมายเรียก รุ่นพี่แอบใช้รถ ขับชนยับ ไม่รับผิดชอบ

View icon 55
วันที่ 21 ก.พ. 2566
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - เมื่อวันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 กรณีของ คุณบาน ที่โดนรุ่นพี่ยืมรถออกไปขับ โดยที่เจ้าตัวยังไม่ได้อนุญาต ซึ่งรุ่นพี่คนดังกล่าวได้ขับรถออกไปและเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับฟุตพาท จนทำให้รถมีสภาพเสียหายพังยับเยินทั้งคัน โดยวันนั้น มี คุณบาน และเพื่อนสนิทมาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมี ทนายรณรงค์ แก้วเพชร มาร่วมให้คำปรึกษาทางกฎหมายในรายการ

โดย คุณบาน ได้เปิดเผยในรายการว่า เหตุการณ์นี้เกิดตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ในวันเกิดเหตุ รุ่นพี่คนดังกล่าวทะเลาะกับพ่อ จึงมานั่งเล่นที่บ้านของตนจนดึก ในระหว่างนั้นก็ได้มีการดื่มสังสรรค์กัน ซึ่งทั้งตนและรุ่นพี่คนนี้ ก็เกิดอาการมึนเมาด้วยกันทั้งคู่ ตนจึงได้เข้านอนและบอกให้รุ่นพี่นอนค้างที่บ้านด้วยกัน แต่เมื่อตนตื่นมาก็พบว่า รถของตนเองนั้นหายไป ซึ่งมารู้ทีหลังว่า รุ่นพี่คนนี้แอบนำรถยนต์ของตนไปขับโดยที่ตนไม่รู้เรื่องอะไรเลย รู้ตัวอีกที สภาพรถของตนก็พังยับเยิน เมื่อ คุณบาน ทราบเรื่องก็รีบไปที่เกิดเหตุในทันที โดยพบกับรุ่นพี่ที่อยู่ในอาการมึนเมา

โดยสภาพรถเกิดความเสียหาย คือ ตัวเครื่องเสียหาย แชสซีแตก ยางหน้าแตก 2 เส้น ล้อแม็กซ์แตก กระจกร้าว กันชนหน้าหลุด ถุงลมนิรภัยทำงาน ในตอนแรก ทางรุ่นพี่คนนี้จะออกค่าเสียหายด้วยการซื้อรถคันใหม่ให้ แต่ คุณบาน ไม่รับ เนื่องจากรุ่นพี่คนนี้จะให้ คุณบาน เอาซากรถไปขายและนำเงินไปดาวน์รถคันใหม่ในชื่อของ คุณบาน ทำให้ คุณบาน ไม่มั่นใจ กลัวว่าสุดท้ายตนจะต้องเป็นคนมานั่งผ่อนรถเอง คุณบาน จึงดำเนินการเรียกค่าเสียหาย 440,000 บาท โดยได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ปัจจุบันได้มาแค่เพียง 10,000 บาทเท่านั้น 

และเพื่อความเป็นธรรม รายการของเราได้เปิดพื้นที่ให้รุ่นพี่คนดังกล่าวและพ่อของเขาได้ชี้แจงในรายการ โดยเขาชี้แจงว่า ได้ให้เงินกับพ่อคุณบานไปแล้ว 30,000 บาท แต่ทาง คุณบาน ยืนยันว่า ไม่รู้เรื่องว่าเขาไปทำสัญญาตกลงกันตอนไหน เนื่องจากตนและพ่อไม่ได้อยู่ด้วยกัน โดยในรายการ คุณบาน ตัดสินใจหักเงินส่วนที่คุณพ่อได้ไป ฉะนั้น จะเหลือเงินส่วนต่างอีก 370,000 บาท ทางรายการได้เสนอให้ฝั่งคู่กรณีผ่อนจ่ายเดือนละ 10,000 บาท แต่ทางพ่อของคู่กรณียืนยันว่า ผ่อนจ่ายให้ได้เพียงเดือนละ 5,000 บาทเท่านั้น เนื่องจากการเงินติดขัด แต่ คุณบาน ก็ไม่ยอม และจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ซึ่งหลังจบรายการ ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ทาง คุณบาน ได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.บ้านฉาง ในข้อหาลักทรัพย์ โดย พันตำรวจตรี ศราวุธ กิตติเรืองระยับ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านฉาง ได้ให้ข้อมูลกับทีมงานว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกคู่กรณีมาพบ ซึ่งหลังจากออกหมายเรียกคู่กรณีแล้ว แต่คู่กรณียังไม่มาเข้ามาพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการออกหมายจับในทันที