ลอบบึ้ม-ดักซุ่มยิงตำรวจ ขณะลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุเผารถ-เครื่องจักร ตร.ดับ 1 เจ็บ 4

View icon 669
วันที่ 17 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลอบบึ้ม-ดักซุ่มยิงตำรวจ ขณะลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุเผารถ-เครื่องจักรซ่อมถนน สารวัตรสืบสวนดับ 1 นาย ตร.เจ็บบาดเจ็บ 4 ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส

จากเหตุลอบบึ้ม ซุ่มยิงตำรวจขณะเข้าตรวจสอบเหตุลอบเผารถซ่อมถนน ซึ่งเหตุเกิดในคืนวันที่ 16 ก.พ.66 โดยคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้แอบลอบวางเพลิงเครื่องจักรทำถนน ประกอบด้วย รถตักล้อยาง รถเกรด รถบดถนน และรถแบ็กโฮ ในพื้นที่ อ.บันนังสตา และ อ.ธารโต จ.ยะลา ส่งผลทำให้เครื่องจักรทำถนน ได้รับความเสียหาย จำนวน 6 คัน

ล่าสุดในในช่วงเช้านี้ (17 ก.พ.66) นายมนตรี เสฏฐปัญโญ นายอำเภอบันนังสตา พร้อมด้วย พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้นำกำลัง เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพรานที่ 30 และ เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ลงพื้นที่เกิดเหตุทั้ง 2 จุด อย่างระมัดระวัง เกรงว่ากลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่อาจกดระเบิดและซุ่มยิงเพื่อหวังเอาชีวิต

63ef3264348d57.19246398.jpg

ในที่สุดก็เกิดเหตุร้ายขึ้น เมื่อเวลา 11.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยใช้รถยนต์กระบะ 4 ประตู ของทางราชการตำรวจ ระหว่างทางเมื่อใกล้ถึงจุดเกิดเหตุ ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้รถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำตกลงข้างถนน

63ef326f9ba5d3.94861693.jpg

จากนั้นคนร้ายยังได้ระดมยิงมาจากข้างทางภายในป่าสวนยางพารา บริเวณ หมู่ที่ 1 บ้านสนามบิน ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา

เมื่อเสียงปืนสงบลง พบว่า พ.ต.ต.ประสาน คงประสิทธิ์ สารวัตรสืบสวน สภ.บันนังสตา เสียชีวิต 1 นาย  และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ดังนี้
จ.ส.ต.สุวิทย์ ธนะวงศ์ ผบ.หมู่ (ป.)สภ.บันนังสตา มีอาการปวดต้นขา
ส.ต.ท.ไกรสีห์ โรจน์โนตม ผบ.หมู่ (ป.)สภ.บันนังสตามีบาดแผลถูกสะเก็ดที่ปาก
ส.ต.อ.ภาสกร คำดีผบ.หมู่ (ป.)สภ.บันนังสตา มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดตามตัวและถูกแรงกระแทกของระเบิด อาการสาหัส
ส.ต.ท.สุทัศน์ มูลเงิน ผบ.หมู่ (ป.)สภ.บันนังสตามีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณปาก

63ef327a6710a6.44188887.jpg

ทาง หน่วยกู้ชีพ - กู้ภัย มูลนิธิฮิลาลอะห์มัร ศูนย์ปฏิบัติการบันนังสตาได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา และแพทย์ได้ส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย กำลังเคลียร์พื้นที่และปูพรมค้นหากลุ่มคนร้ายซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยังหลบซ่อนตัวในพื้นที่ดังกล่าว