ONE ลุมพินี : รีโว่ ส.สมหมาย ขอโชว์พลังหมัดซัด เฟอร์กัน คาราแบ็ก คว้าโบนัสศึก ONE ลุมพินี 5

View icon 148
วันที่ 16 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
รีโว่ ส.สมหมาย vs เฟอร์กัน

"ซ้ายมัดตราสัง" รีโว่ ส.สมหมาย เตรียมฉายแสงแสดงพลังกำปั้น ประชันเดือดกับคู่แข่งตุรกีที่ขึ้นชื่อเรื่องหมัดอันตราย “เฟอร์กัน คาราแบ็ก” ต่างฝ่ายลั่นวาจามาเพื่อสู้เต็มที่ ไม่ร่วงไม่เลิก มีเป้าหมายคือชัยชนะและคว้าโบนัสจากบิ๊กบอส ONE กลับบ้าน ในศึก ONE ลุมพินี 5 วันศุกร์ที่ 17 ก.พ.นี้

63ee1ae42409d3.74551045.jpg
รีโว่ ส.สมหมาย

รีโว่ ส.สมหมาย” หรือที่รู้จักดีกันในชื่อเดิมว่า “ศักดิ์เพชร เกียรติภัทรพรรณ” นักมวยไทยสายบู๊วัย 23 ปี จาก อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ผ่านสังเวียนมวยไทยมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ จนกระทั่งได้เริ่มต้นอาชีพนักมวยไทยบนเวทีมาตรฐานครั้งแรกที่สนามมวยเวทีลุมพินีเมื่ออายุได้ 15 ปี

เขาสร้างชื่อเป็นที่รู้จักในฐานะเป็นนักมวยหมัดซ้ายหนักธรรมชาติที่ใช้น็อกเอาต์คู่ต่อสู้มานับไม่ถ้วน จนได้รับฉายาว่า “ซ้ายมัดตราสัง” และ “มิสเตอร์น็อกเอาต์” และยังได้รับรางวัล “นักมวยไทยดาวรุ่ง ประจำปี 2558” ของสนามมวยเวทีลุมพินีด้วย

63ee1b11b45305.59429841.jpg
รีโว่ ส.สมหมาย vs เฟอร์กัน

สำหรับการเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี “รีโว่” ตั้งใจลับคมหมัดมาเป็นพิเศษเพื่อชนกับนักมวยหมัดหนักจากตุรกี “เฟอร์กัน” ผู้เจนเวทีทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง และยังเคยเอาชนะนักมวยชาวไทยมาแล้วหลายคน โดย “รีโว่ ส.สมหมาย” มั่นใจว่าพลังกำปั้นน็อกเอาต์บวกกับประสบการณ์การชกมวยไทยที่เหนือกว่าจะพาเขาให้ได้รับการชูมือในไฟต์นี้

“ไฟต์นี้ ผมเตรียมตัวมาเต็มที่มาเกือบ 2 เดือน และผมก็ค่อนข้างคุ้นเคยกับการชกมวยไทย 3 ยก โดยสวมนวมเล็กเปิดนิ้วมาแล้วร่วม 10 ไฟต์ ก็มั่นใจว่ามันจะเข้ากับสไตล์มวยบู๊เตะขาต่อยหมัดที่เราถนัดอยู่แล้ว อีกอย่างผมคิดว่าผมมีประสบการณ์การชกมวยไทยมานานกว่าก็น่าจะทำให้ผมได้เปรียบไม่น้อยครับ”

“ส่วนแผนการชกของผม ไม่มีอะไรมากครับ ผมตั้งใจว่าจะเดินใส่แหลกตั้งแต่ยกแรกเลยครับ จากที่ศึกษามา เฟอร์กัน เขาก็เป็นมวยหมัดเหมือนผม ก็คิดว่าไฟต์นี้น่าจะแลกกันสนุกแน่นอน และถ้ามีโอกาสก็อยากจะชนะน็อกเพื่อคว้าโบนัสด้วยครับ ผมอยากบอก เฟอร์กัน ว่าอย่าถอยนะครับ เรามาแลกกันกลางเวทีไปเลย”

63ee1ae4b8a789.99110057.jpg
 
เฟอร์กัน คาราแบ็ก

ขณะที่ “เฟอร์กัน คาราแบ็ก” ก็ฝีมือไม่ธรรมดา เคยผ่านสังเวียนการชกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งมาค่อนข้างโชกโชน โดยเป็นเจ้าของแชมป์มวยไทยและคิกบ็อกซิ่งจากตุรกี พ่วงด้วยเข็มขัดแชมป์มวยไทยและคิกบ็อกซิ่งจากหลายเวทีในระดับนานาชาติ และยังเป็นคู่ซ้อมสุดซี้ของ “เออร์เดม ทาฮา ดินเซอร์” นักมวยเพื่อนร่วมชาติที่โชว์ฟอร์มจัดคว้าโบนัสไป 350,000 บาท เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยเจ้าตัวเผยว่าแม้จะมีประสบการณ์ผ่านสังเวียนมวยไทยระดับอาชีพมาเพียงปีครึ่ง แต่เขาเชื่อว่าดีกรีแชมป์คิกบ็อกซิ่งและพื้นฐานวิชามวยไทยที่เขาฝึกฝนมาตั้งแต่อายุ 14 ปี ในบ้านเกิดจะช่วยให้เขาสามารถต่อกรกับ “รีโว่” ได้ไม่ยาก และอาจจบเกมได้ด้วยการน็อกเอาต์ด้วย

“ผมคิดว่า รีโว่ เป็นนักมวยที่เก่ง เขากดดันคู่ต่อสู้ได้ดี และชอบเดินแลกอาวุธ ซึ่งผมชอบคู่ต่อสู้แบบนี้ เพราะเรามีสไตล์บู๊คล้าย ๆ กัน มันทำให้ผมเดาทางได้ว่าเขาจะมาไม้ไหน ผมรู้ว่าเขาหมัดหนัก แต่ผมก็มีดีที่หมัดเหมือนกัน ผมก็จะไม่ประมาท เพราะถ้าพลาดก็อาจพังได้”

“สำหรับไฟต์นี้ ผมซ้อมทุกอย่างมาพร้อมเต็มที่ครับ ผมอยากโชว์ทักษะทุกอย่างที่ผมมี และผมคิดว่าผมจะสามารถแก้เกมได้ดีบนเวที ไม่ว่าเขาจะมาทางไหน ผมก็มั่นใจไฟต์นี้ผมต้องชนะครับ และไม่แน่ผมก็อาจจะได้โบนัสด้วยครับ” 

63ee1ae48921d7.61911736.jpg

ต้องรอลุ้นกันว่าหมัดใครจะแกร่งกว่ากัน แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thai Ticket Major คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD  [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง