ONE Championship : ฉลองวันวาเลนไทน์ ย้อนเส้นทางคู่รัก ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 และน้องใบเตย

View icon 283
วันที่ 14 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 - ใบเตย

เนื่องในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เผยเรื่องราวความรักอันสวยงามและมั่นคงของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" และภรรยาสุดสวย "ใบเตย ชิษณุชา" ผู้เปรียบเสมือนพลังใจและลมใต้ปีกที่ช่วยประคับคองให้ยอดมวยขวัญใจชาวไทยฝ่าฟันอุปสรรคบนเส้นทางนักสู้จนกระทั่งประสบความสำเร็จสูงสุดในฐานะแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (135 ป.)

เนื่องในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก (14 ก.พ.) และการฉลองครบรอบชีวิตแต่งงานปีที่ 4 ไปเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าของฉายา “Kicking Machine (เครื่องจักรนักเตะ)” วัย 27 ปี ก็ขอย้อนเรื่องราวความรักที่เปลี่ยนชีวิตของทั้งในและนอกสังเวียนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อได้พบกับ “น้องใบเตย” ชิษณุชา ภาชะโน ภรรยาคนปัจจุบัน เมื่อกว่า 10 ปีก่อน

เริ่มตั้งแต่ "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ในวัย 18 ปีได้พบกับ "ใบเตย" ที่เวทีมวยแห่งหนึ่ง และได้คุยกันผ่านเฟซบุ๊กนานหลายเดือน ก่อนที่จะพัฒนาความสัมพันธ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนได้แลกเบอร์มือถือ และตกลงคบกันเป็นแฟนในที่สุด

63eb8cf70ee822.61336547.jpeg

ในช่วงเริ่มต้นของชีวิตนักมวย "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ค่อนข้างลำบาก มีเงินติดตัวอยู่ไม่กี่บาทแถมยังติดการพนันมีหนี้สินติดตัวอีกมากมาย ชีวิตในแต่ละวันวนเวียนอยู่กับการส่งเงินให้กับครอบครัวและการใช้หนี้อย่างไม่มีสิ้นสุด

แต่หลังจากที่ได้ "ใบเตย" ที่ทำงานเป็นครูมัธยมโรงเรียนบัวหลวง จังหวัดบุรีรัมย์ เข้ามาเตือนสติและช่วยเหลือในด้านต่างๆ ก็ทำให้ "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ปลดหนี้ก้อนใหญ่ที่แบกรับมานานได้สำเร็จ เริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น และโบกมือลาการพนันอย่างถาวร

63eb8cf6cd0ce7.61986842.jpeg

เมื่อ "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" และ "ใบเตย" คบกันได้ประมาณ 6 ปี ทั้งคู่ก็ตกลงปลงใจเป็นทองแผ่นเดียวกัน เข้าพิธีสมรสในวันที่ 19 ม.ค.62 และในปัจจุบัน โดย “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เผยเคล็ดลับในการครองคู่กันมานานเป็นสิบปีและกล่าวถึงความประทับใจในตัวภรรยาสุดที่รักว่า

“ผมว่าสิ่งสำคัญของผมกับเขา (ใบเตย) คือความเข้าใจและให้อภัยครับ ส่วนใหญ่เขาเป็นกำลังใจให้ผม เวลาผมซ้อมหนัก เหนื่อย และท้อ เขาจะคอยพูดให้กำลังใจให้ผมมีความหวังที่จะไปต่อ เราผ่านความลำบากมาด้วยกันเยอะมากครับ โดยเฉพาะตอนที่ผมยังไม่มีรายการชก แต่เขาก็ยังคอยเติมกำลังใจให้ผมเสมอครับ”

สำหรับผลงานใน ONE หลังจาก "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ได้ขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 13 แล้วก็กำลังจะได้โอกาสทำหน้าที่ป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับเพื่อนร่วมชาติสายบู๊ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่นี่

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

63eb8cf82f67e2.90714644.jpeg