ONE Championship : "เสมาเพชร" รับจ๊อบงานช่างเสริมทักษะสร้างรากฐานไว้ก่อนเกษียณ

View icon 172
วันที่ 12 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
ส่องอาชีพเสริมของ "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" ที่แม้จะเป็นนักกีฬาสังกัด ONE ค่าตัวเรือนแสน แต่ขยันรับจ๊อบในช่วงเวลาว่างจากการซ้อมมวย เพื่อเป็นรายได้เสริมและสร้างรากฐานเป็นอาชีพรองรับไว้ก่อนวัยเกษียณ

"เสมาเพชร" เจ้าของฉายา “ซ้ายฟ้าฝ่า” ถือเป็นอีกหนึ่งนักมวยชาวไทยมากประสบการณ์ในเวทีระดับโลก ONE โดยปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.)

63e86e69b36077.88837871.jpeg
เสมาเพชร vs ฤทธิ์เทวดา

ในไฟต์ล่าสุด "เสมาเพชร" สามารถเอาชนะน็อก “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี" ไปเมื่อเดือน ส.ค.65 และรอโอกาสที่จะได้ไปท้าชิงบัลลังก์จาก "ราชันฆ่าไม่ตาย" น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทยอีกครั้ง

ปัจจุบันในวัย 28 ปีที่นอกจากจะชกมวยเป็นอาชีพหลักแล้ว "เสมาเพชร" ยังใช้เวลาว่างจากการฝึกซ้อม ออกรับเหมางานช่างทั่วไปเพื่อเสริมทักษะอาชีพให้ตนเองและสร้างรากฐานให้เป็นอาชีพรองรับของตัวเองหากต้องเลิกชกมวยในอนาคต

63e86e69d51649.15439899.jpg
เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

"เสมาเพชร" ให้เหตุผลถึงการตัดสินใจมาเรียนรู้งานช่างทุกรูปแบบในช่วงพักจากการซ้อม และยืนยันอีกด้วยว่าการมาทำอาชีพเสริมนี้จะไม่กระทบกับการชกมวยอย่างแน่นอน

"ที่ผมทำงานหลายอย่าง เพราะผมคิดว่าผมไม่สามารถชกมวยไปตลอดชีวิตได้ ผมเลยหาอาชีพสำรองเอาไว้ครับ ผมจึงเริ่มศึกษาหาความรู้ตั้งแต่ตอนนี้ครับ ซึ่งเป็นรายได้เสริมที่ดีควบคู่กับการต่อยมวยไปด้วย ผมก็แบ่งเวลาในการพักหลังซ้อมไปทำงานครับ แต่ในช่วงหนึ่งเดือนก่อนมีรายการผมก็จะเก็บตัวซ้อมอย่างเดียวครับ จะไม่กระทบกับการชกแน่นอน"

โดย "เสมาเพชร" กำลังจะมีคิวขึ้นสังเวียนกติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรกใน ONE กับนักชกชาวจีน "จาง เฉิงหลง" ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 ตามเวลาประเทศไทย

63e86e69eacec5.66846178.jpeg

แฟน ๆ สามารถช่วยลุ้นและตามเชียร์ "เสมาเพชร" ในการประเดิมกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบติดขอบเวที โดยจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ที่ www.thaiticketmajor.com และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh 

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด 
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD  
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd  
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV