ONE ลุมพินี : “จ้าวเงาะ จิตรเมืองนนท์” ดาวบู๊ดวงใหม่จากศึก ONE ลุมพินี 4

View icon 1.7K
วันที่ 12 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
ทำความรู้จักตัวตนฉบับย่อของดาวรุ่งนักบู๊ “จ้าวเงาะ จิตรเมืองนนท์” ที่เข้าไปนั่งในใจแฟนมวยหลังเปิดตัวปังด้วยฟอร์มดุดันไม่เกรงใจใครจากศึก ONE ลุมพินี 4 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา
“จ้าวเงาะ จิตรเมืองนนท์” นักมวยฝีมือดีวัย 21 ปี จาก อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เริ่มเส้นทางมวยไทยแบบจับพลัดจับผลู เพราะถูกคุณครูจับมากำราบจากการเหตุการณ์ที่เจ้าตัวมีเรื่องต่อยตีกับเพื่อนผู้ชายในโรงเรียน โดยคุณครูตั้งใจดัดนิสัยนำมาฝึกมวยไทยเพื่อให้ใช้ทักษะการต่อสู้ในทางที่ถูกที่ควร
จากนั้นเขาก็เริ่มฝึกซ้อมมวยไทยอย่างจริงจังตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยได้ขึ้นสังเวียนมวยไทยครั้งแรก ในงานกีฬาสีของโรงเรียนซึ่งเขาเป็นฝ่ายชนะได้ค่าตัวมา 150 บาท จากนั้น อาจารย์ของ “จ้าวเงาะ” ก็พาเขาตระเวนไปแข่งขันทั่วแดนอีสาน
ไม่นาน “จ้าวเงาะ” ก็เป็นที่จดจำไปทั่ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเปิดตัวด้วยการแต่งตัวเป็นเจ้าเงาะป่า คล้องมาลัยแดงและทัดดอกไม้แดงขึ้นสังเวียน ซึ่งเป็นที่มาของฉายา “จ้าวเงาะ” และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตั้งแต่นั้นมา โดยเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า
“อาจารย์เขาเห็นผมผิวดำ ผมหยิก เขาก็เลยจับแจ่งตัวเป็นเงาะป่า ตอนแรก ๆ ผมก็อายนะครับ แต่แฟน ๆ ที่มาดูผมชกเขาชอบกันหมด หลัง ๆ มาก็รู้สึกมีความสุขครับที่ทำให้แฟน ๆ ชอบและรู้สึกสนุก และก็เป็นการสร้างสีสันด้วยครับ”

63e86ba283bd09.50016008.jpg

“จ้าวเงาะ” ไม่ได้เพียงสร้างสีสันเพียงรูปลักษณ์ภายนอกผิวเผินเท่านั้น แต่เมื่อไหร่ที่ “จ้าวเงาะ” ถอดรูปเพื่อลงศึกแล้ว เขาไม่เคยทำให้แฟนมวยผิดหวัง ด้วยสไตล์การชกชนิดบู๊ดุดัน เดินแลกอาวุธแบบไม่เกรงคู่ต่อสู้หน้าไหนได้ใจคนดูไปเต็ม ๆ
ล่าสุด “จ้าวเงาะ” แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในศึก ONE ลุมพินี 4 ที่ผ่านมา โดยเผด็จศึกคู่แข่งชาวกัมพูชา “อัน บุนฮัว” ในเวลาเพียง 67 วินาที ของยกแรก สั่งสมสถิติแพ้ไม่เป็น 19 ไฟต์รวดและเป็นการน็อกเอาต์คู่ต่อสู้เพียงแค่ในยกแรกถึง 15 ครั้ง การันตีการเป็นจอมน็อกโหดไม่เกรงใจใคร
แน่นอนว่า ผลงานครั้งนี้ไปกระแทกตา บิ๊กบอส “ชาตรี” เต็ม ๆ จนยอมควักกระเป๋าแจกโบนัสอัดฉีดให้อีก 350,000 บาท ไม่รวมค่าตัว ฟอร์มดีขนาดนี้ แฟน ๆ อาจได้เห็นฝีมือของ “จ้าวเงาะ” กลับมาเยือนเวที ONE ลุมพินีในอนาคตก็เป็นได้

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 5 ในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! คู่เอกเป็นการเจอกันของ “ก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย” นักมวยหนุ่มที่กำลังฟอร์มร้อนแรง ขอวัดฝีมือกับ “ซุปเปอร์บอล ทีเด็ด99” นักมวยมากประสบการณ์อาวุธครบเครื่อง ในพิกัดแคตช์เวต 138 ปอนด์ โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD  [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd  [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV  [เริ่มเวลา 20.30 น.]