ONE Championship : "ริกะ อิชะเกะ" นางฟ้าแห่งวงการ MMA คว้ารางวัล “อินฟลูเอนเซอร์ยอดเยี่ยมสาขากีฬา”

View icon 128
วันที่ 10 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
"ริกะ อิชิเกะ" นางฟ้าแห่งวงการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ได้รับรางวัล Best Sports Influencer Award (อินฟลูเอนเซอร์ยอดเยี่ยมสาขากีฬา) ในงานมหกรรมญี่ปุ่น เจแปนเอ็กซ์โปไทยแลนด์ 2023 (Japan Expo Thailand 2023)

"ริกะ" เป็นนักสู้สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ขวัญใจชาวไทยตลอดกาล ถือเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการกีฬาการต่อสู้ของไทย โดยได้ชื่อว่าเป็นนักกีฬาหญิงรุ่นบุกเบิกในกีฬาต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ที่ได้ลงแข่งขันในเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ ทำให้ศิลปะการต่อสู้ประเภทนี้เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนกีฬาชาวไทยมากยิ่งขึ้น

แม้ระยะหลังมานี้ เธอจะห่างหายจากสังเวียนด้วยเพราะสถานการณ์โควิด แต่เธอยังมีผลงานทางด้านการบันเทิงและยังรับบทเทรนเนอร์ฝึกสอน MMA อยู่ ๆ เนือง โดยชีวิตทั้งในและนอกสังเวียนของ “ริกะ” นั้นได้สร้างแรงบันดาลใจทั้งในด้านการใช้ชีวิตและการนักกีฬาการต่อสู้ให้แก่แฟนคลับจำนวนมาก

63e6369b2f5562.90094138.png

ในส่วนรางวัล JAPAN EXPO INFLUENCER AWARDS 2023 นั้น ถือเป็นครั้งแรกภายใต้ความร่วมมือระหว่าง G-Yu Creative และ Tellscore แพลตฟอร์มชื่อดังที่รวบรวมอินฟลูเอนเซอร์ระดับประเทศ โดยคัดสรรรางวัลให้กับเหล่าบรรดาอินฟลูเอนเซอร์ที่สามารถส่งเสริมและแนะนำเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักในสังคมวงกว้าง และได้จัดพิธีมอบรางวัลโดยสถานเอกอัครราชฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดย "ริกะ" ในฐานะลูกครึ่งญี่ปุ่นและเป็นต้นแบบของนักสู้หญิงที่สร้างชื่อเสียงในวงการกีฬาการต่อสู้ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ จึงได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัล Best Sports Influencer Award (อินฟลูเอนเซอร์ยอดเยี่ยมสาขากีฬา) โดยเจ้าตัวเผยว่า

63e6369bdd9bf6.11170462.png
ริกะ อิชิเกะ

"แน่นอนว่าดีใจและปลื้มมาก ๆ เพราะเราก็ติดตามอีเวนต์นี้อยู่ทุกปี จนวันหนึ่งเราได้มาอยู่ตรงนี้คือเป็นฝันที่ไม่กล้าฝัน อยากขอขอบคุณ คณะกรรมการ ทีมงานที่คัดเลือก ขอบคุณครอบครัวที่รักและสนับสนุน ขอบคุณตัวเองที่ไม่หยุดพัฒนาและทำตามความฝันสำเร็จไปอีกหนึ่งอย่างค่ะ"

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh 

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด 
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD   
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd   
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง