ส.ต.ต.ซิ่งรถเก๋งชนร้านหม่าล่า เจ็บ 3 เข้าไอซียู 2 หวั่นคดีไม่คืบ

View icon 215
วันที่ 9 ก.พ. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มีกลุ่มเพื่อน 5 คน นั่งรับประทานอาหารอยู่ดี ๆ จู่ ๆ รถเก๋งคันหนึ่งพุ่งเข้ามาชนกระจายทั้งโต๊ะ ทั้งคน บาดเจ็บ 4 ราย มี 2 ราย อาการหนัก ต้องอยู่ห้อง ICU รอผ่าตัดสมอง มารู้ทีหลังว่าคนชนเป็นตำรวจ งานนี้คนเจ็บต้องมาร้องเรียนกับสื่อ หวั่นคดีไม่คืบ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อค่ำวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อรถยนต์คันหนึ่ง พุ่งชนกลุ่มลูกค้าร้านอาหารแห่งหนึ่งขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่บนโต๊ะ หน้าร้านหม่าล่า ตระกูลเฉิน (สาขาสะพานใหม่) ถนนเทพรักษ์ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งเหตุแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซึ่งทราบตัวผู้ขับ คือ นายเอกพงษ์ อริยะดิบ ได้ขับรถเฉี่ยวชนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย อาการสาหัส 2 ราย ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

ล่าสุด เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาล ย่านสะพานใหม่ พบกับ นายศุภชัย อุดมเวศย์ อายุ 32 ปี ผู้บาดเจ็บ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเวลา 22.30 น. ตนเองกับเพื่อน 5 คน ไปนั่งกินที่ร้านอาหารแถวเส้นตัดใหม่เทพรักษ์ ย่านบางเขน ได้ยินเสียงรถยนต์มาด้วยความเร็ว จากนั้นก็ได้ยินเสียงเบรกรถดังมาก พอหันไปดูเห็นรถมาเร็วมาก หลบไม่ทันแล้ว ชนหมดเลยทุกอย่าง

หลังจากนั้นตนเองก็มีเลือดออกตามร่างกายค่อนข้างเยอะ แต่ยังเป็นห่วงเพื่อนในโต๊ะ จึงรีบวิ่งไปดูเพื่อนในโต๊ะก่อน ปรากฏว่ามีเพื่อนคนหนึ่ง ชื่อ นางสาวชุติมันต์ ใจทน อายุ 38 ปี หายไปจากโต๊ะ หาไม่เจอ เพราะถูกรถชนกระเด็นไปไกลมาก ตอนนี้มีอาการเลือดออกในสมอง นอนอยู่ห้อง ICU รอผ่าตัดสมอง กระดูกหักหลายจุด กระดูกใบหน้าแผลลึกถึงกะโหลก ส่วนอีกคน ชื่อ นางสาวอุมาพร สังขรัตน์ อายุ 38 ปี ก็มีอาการหนัก อยู่ห้อง CCU ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองเช่นกัน แต่ยังเฝ้ารอดูอาการอย่างใกล้ชิด รอผ่าตัดอยู่ ส่วนอีกคนที่บาดเจ็บมีช้ำด้านในหน้าอกกับขา อาการไม่หนัก ส่วนอาการตนเองตอนนี้ก็ต้องเข้าเฝือกที่แขน และมีแผลเย็บหลายจุด

คนเจ็บเล่าว่า หลังจากชนเสร็จ คนขับรถก็ลงมาดู แล้วพูดว่า "เจ็บตรงไหนไหม ถือว่าลงมาดูแล้วนะ" จากนั้นคนขับรถก็ตามมาที่โรงพยาบาล แต่ยังดูมีอาการไม่สำนึก ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะมีอาการเมาหรือเปล่า

ซึ่งตนเองมาทราบตอนหลังว่า คนขับดังกล่าวเป็นตำรวจ ตนเองจึงกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม กลัวรูปคดีจะเปลี่ยน เพราะความเสียหายเยอะมากในตอนนี้ แถมมีเรื่องที่ทางผู้เสียหายรับทราบมาว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งให้ลบคลิป ที่เจ้าของร้านหม่าล่าถ่ายไว้ตอนเป่าแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ โดยอ้างว่าผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

เรื่องพฤติกรรมผู้ขับขี่ เป็นประเด็นที่คนที่ใกล้ชิดเหตุการณ์วันเกิดเหตุยืนยันว่า นอกจากขับรถเร็วมาก คนขับรถยังใช้คำพูดที่ไม่ดีกับคนเจ็บด้วย

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสัมภาษณ์สิบตำรวจตรีคนที่ชน แต่เจ้าตัวไม่ตอบคำถาม บอกว่า ไม่สะดวกจะคุยด้วย แล้วตัดสายทิ้ง

จึงติดต่อสัมภาษณ์ทาง พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับฝ่ายสอบสวน สน.บางเขน ซึ่งเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ทางผู้ขับขี่คนดังกล่าวอ้างว่าวูบโดยไม่ทราบสาเหตุ พอรู้สึกตัวอีกทีก็คือชนไปแล้ว แต่ประเด็นนี้ทางตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อ เนื่องจากผลการวัดปริมาณแอลกอฮอล์ วัดได้ 126 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย รวมถึงตั้งข้อหาเมาแล้วขับ ซึ่งทางตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งตัวบุคคล และวัตถุพยานในจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง