ONE ลุมพินี : ทำความรู้จัก กัสจัง แฟร์เท็กซ์ สาวน้อยมวยไทยหัวใจสั่งมา ก่อนฟาดปาก ฟรานซิสกา เวรา

View icon 389
วันที่ 8 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
กัสจัง แฟร์เท็กซ์

ทำความรู้จัก "กัสจัง แฟร์เท็กซ์" สาวน้อยมวยไทยอายุ 17 ปี ที่ฝึกมวยไทยด้วยใจรักล้วนๆ และพร้อมเดินตามฝันกับก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ในเวที ONE ลุมพินี โดยก่อนที่จะได้เห็นฝีไม้ลายมือของ กัสจัง แฟร์เท็กซ์ ที่มีนัดฟาดปากกับคู่แข่งชาวชิลี "ฟรานซิสกา เวรา" ในศึก ONE ลุมพินี 4 ในวันศุกร์ที่ 10 ก.พ.นี้ เราขอพาย้อนดูเส้นทางสายมวยไทยของเธอว่าเป็นมาอย่างไร

แอบพ่อไปฝึกมวย
63e3909abef2e5.61553475.jpg

เส้นทางสายมวยไทยของ "กัสจัง แฟร์เท็กซ์" เริ่มต้นจากการไปเรียนพิเศษตามปกติ แต่เธอดันไปสะดุดตากับค่ายมวยที่อยู่ใกล้เคียง และแอบดูคนอื่นๆ ซ้อมอยู่หลายวัน เพราะความชอบส่วนตัว กระทั่งเธอก็ได้เข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง จากนั้นก็ได้เริ่มซ้อมด้วยการเตะกระสอบ เตะเป้าตามลำดับโดยเธอเก็บเรื่องนี้เป็นความลับกับตัวเอง และไม่ยอมบอกเรื่องนี้กับครอบครัวนานถึง 3 เดือน

ขึ้นสังเวียนครั้งแรกตอน 10 ขวบ
63e3909b36be70.63231377.jpg

ต่อมา กัสจัง แฟร์เท็กซ์ ได้เห็นพ่อพาพี่ชายของเธอที่เป็นนักมวย ซึ่งปัจจุบันใช้ชื่อว่า "เผด็จศึก แฟร์เท็กซ์" ไปชกมวยในงานสงกรานต์ เธอจึงขอพ่อว่าอยากขึ้นสังเวียนแบบพี่ชายบ้าง แม้คุณพ่อจะกลัวลูกสาวต้องเจ็บตัว แต่ก็อนุญาตให้ กัสจัง แฟร์เท็กซ์ ร่วมฝึกซ้อมกับพี่ชาย ผ่านไปเพียง 3 วันหลังจากที่คุณพ่ออนุญาต เธอก็ได้ก้าวขึ้นสังเวียนครั้งแรก และคว้าชัยชนะมาครอง และเป็นครั้งแรกที่คุณพ่อได้รู้ความจริงว่าลูกสาวได้แอบไปฝึกมวยไทยมาแล้วก่อนหน้านี้

เดินหน้าอย่างจริงจัง
63e3909bdbfb77.26887712.jpg

เมื่อคุณพ่อคุณแม่ได้เห็นชัยชนะของลูกสาว ก็สนับสนุนให้ชกมวยต่อมาเรื่อยๆ จนได้มาแข่งขันในเมืองพัทยา และผลงานเข้าตาจนถูกจองตัวร่วมชายคากับ "แฟร์เท็กซ์" ค่ายมวยชื่อดังในพัทยา ก่อนที่พี่ชายจะตามมาสมทบในภายหลัง

จนกระทั่งโอกาสใหญ่ลอยมาตรงหน้า โดย กัสจัง แฟร์เท็กซ์ ได้รับโอกาสให้ขึ้นชกในศึก ONE ลุมพินี 4 ทำเอาเจ้าตัวเก็บความดีใจไว้ไม่อยู่ แม้ตนเองจะยอมรับว่าที่ผานมาเธอมักชกในสไตล์มวยฝีมือคอยตั้งรับ แต่เธอก็พร้อมที่จะปรับสไตล์การชกใหม่ให้สนุกตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่แฟนมวยทุกคน

63e3909c313df6.59898268.jpeg

"ตอนที่รู้ว่าจะได้ชก ONE ลุมพินี หนูตื่นเต้นแล้วก็ดีใจมาก ๆ ไม่คิดว่าหนูจะได้เข้าไปชกในรายการนี้ เพราะหนูเป็นมวยฝีมือ สไตล์ถอยตั้งรับ ยิ่งใน ONE ลุมพินีเขาเลือกนักมวยหญิงมาชกเพียงไม่กี่คู่ด้วย ไฟต์นี้หนูก็ตั้งใจจะไม่ถอยค่ะ จะชกให้สนุกที่สุด ให้คนดูชอบค่ะ"

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 4 พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ข่าวที่เกี่ยวข้อง