ผกก.สภ.มัญจาคีรี คนใหม่ เผยความคืบหน้าคดีหมิ่นประมาท “ครูบาไก่” ลั่นให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

View icon 123
วันที่ 8 ก.พ. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
วันนี้ (8 ก.พ. 66) ที่ สภ.มัญจาคีรี พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงความคืบหน้าคดีของครูบาไก่ ว่าหลังมารับตำแหน่ง ผกก.สภ.มัญจาคีรี ก็ได้เรียกดูสำนวนคดีของครูบาไก่ ซึ่งก็ทราบจากพนักงานสอบสวนว่า ทนายความเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นางสาวคมคาย หรือบุ๋ม อายุ 43 ปี , นางสาววาสนา  หรืออิคคิว อายุ 33 ปี , นายชำนาญ อายุ 36 ปี , นายธัญญบูรณ์ อายุ 28 ปี  พร้อมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกทั้ง 4 คนไปแล้ว 1 ครั้ง แต่มีทนายโทรศัพท์แจ้งมาเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน  

แต่ล่าสุดนายชำนาญ ได้เข้าให้การกับพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังการสอบสวน พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ใส่ความคณะสงฆ์และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากนั้นก็ปล่อยตัวไป

ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวอีกว่า การที่พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาแล้วปล่อยตัวไปนั้น เนื่องจากว่าหลังจากได้รับหมายเรียก ผู้ถูกกล่าวหาให้ทนายความทำหนังสือแจ้งพนักงานสอบสวนเพื่อเลื่อนการเข้าพบ จากนั้นก็เดินทางเข้าให้ปากคำตามนัดหมาย ซึ่งไม่มีเจตนาหลบหนี  จึงได้ปล่อยตัวไป  ในส่วนของนางสาวคมคาย หรือบุ๋ม , นางสาววาสนา  หรืออิคคิว อายุ 33 ปี และนายธัญญบูรณ์ อายุ 28 ปี นั้นก็ให้ทนายความทำหนังสือเลื่อนวันเข้าให้ปากคำจากกำหนดเดิมไปเป็นสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์นี้

“ในคดีดังกล่าว เป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษทางอาญา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอน เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ในส่วนที่ ผกก.คนเดิม ทำเรื่องขอพนักงานสืบสวนสอบสวนจาก ภ.จว.ขอนแก่น มาช่วยทำคดีดังกล่าวนั้นก็เป็นเรื่องปกติ เนื่องจากมีการร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ ผบ.ตร. แต่ก็ขอยืนยันว่า ตำรวจทำคดีด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม ไม่มีความหนักใจ เพราะคดีอาญา ว่ากันด้วยพยานหลักฐาน และสอบสวนตามขั้นตอนหมาย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง