สิงคโปร์-บรูไน ถอนตัวอีสปอร์ต VALORANT ในศึกซีเกมส์ 2023

View icon 199
วันที่ 8 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สมาคมอีสปอร์ตของสิงคโปร์และสมาคมอีสปอร์ตของบรูไน ระบุว่า ประเทศของตนจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันอีสปอร์ต รายการ “VALORANT” ในศึกซีเกมส์ 2023

วันนี้ (8 ก.พ. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สมาคมอีสปอร์ตของสิงคโปร์และสมาคมอีสปอร์ตของบรูไน ระบุว่า ประเทศของตนจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันอีสปอร์ต รายการ “VALORANT” ในศึกซีเกมส์ 2023

ทางสมาคมอีสปอร์ตของสิงคโปร์ (SGEA) เผยว่า ได้ตัดสินใจไม่เข้าร่วมการแข่งขัน VALORANT ในกีฬาซีเกมส์ 2023 เนื่องจากขาดนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการยืนยันว่า สิงคโปร์จะร่วมการแข่งขันอีสปอร์ตในเกม Mobile Legends : Bang Bang และ Wild Rift ซึ่งเป็นการแข่งขัน 2 รายการ จากทั้งหมด 6 รายการ ที่มีในศึกซีเกมส์ 2023 ทั้งนี้ การถอนตัวของสิงคโปร์จากการแข่งขัน VALORANT คาดว่า จะส่งผลกระทบต่อผลการแข่งขันเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ด้านเลขาธิการสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งบรูไนก็ยืนยันจะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน VALORANT ในกีฬาซีเกมส์ 2023 เนื่องจากไม่มีนักกีฬาที่มีความชำนาญ จึงทำให้ขณะนี้ มีเพียง 3 ประเทศเท่านั้นที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน VALORANT คือ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และกัมพูชาเอง ซึ่งการแข่งขันจะต้องมีชาติเข้าร่วม 4 ประเทศเป็นอย่างน้อย

ก่อนหน้านี้ ประเทศกัมพูชาเจ้าภาพการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ประกาศตัด “RoV” และ “FIFA online” ออกจากจากรายการการแข่งขัน ซึ่งอีสปอร์ตที่ทีมของไทยได้เหรียญทองจากซีเกมส์ครั้งล่าสุด แล้วนำ “VALORANT” เข้ามาแทน