พล.อ.ประยุทธ์ ชม "อนุทิน" มีความคิด รีบขอโทษ หลังลูกพรรคปราศรัยพาดพิง

View icon 85
วันที่ 7 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมี สส.พรรคภูมิใจไทย ปราศรัยพาดพิงถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่องทำงานมา 8 ปี แม้ประเทศสงบ แต่ก็ยังมีปัญหาปากท้องเมื่อวานนี้ (6 ก.พ.66) ส่งผลให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อเช้าวันนี้ (7 ก.พ.66) เพื่อขอโทษนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร แค่มาชี้แจงให้ฟังเท่านั้น หัวหน้าพรรคมีความคิดอยู่แล้ว

ส่วนความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่เดินสายหาเสียงแข่งขันทางการเมืองกันอยู่ในขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดี มีความเป็นห่วงกัน พูดคุยกันปกติ โดยนายกรัฐมนตรีได้บอกไปว่า ต่างคนต่างหาเสียง เพียงแต่ให้ระมัดระวังภาพรวม  อย่างพรรครวมไทยสร้างชาติที่ตนเองสังกัดอยู่ ก็ได้สั่งการไปแล้ว ว่าในการหาเสียงก็อย่าไปยุ่งกับใครก็แล้วกัน

สำหรับเรื่ององค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้กำชับไปแล้ว กำชับทุกครั้ง ให้เข้าร่วมประชุม โดยเฉพาะกฎหมายสำคัญที่ยังมีอยู่ ย้ำกฎหมายกับการเมืองเป็นคนละเรื่อง นายกรัฐมนตรีไม่สามารถจับใครผูกขาเอาไว้ได้