แก๊งหัวขโมย บุกเข้าหอพัก ลักจักรยานยนต์ 2 คันรวด

View icon 85
วันที่ 7 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.พ. 66  นายเกษร เจ้าของหอพักแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนสายหนองยายบู่-หนองค้อ หมู่ 10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักมาให้ทางผู้สื่อข่าวได้ดู หลังมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ของผู้เช่า คืนเดียว 2 คันรวด ทำให้ผู้เช่าได้รับความเดือดร้อน และตนเองก็ต้องช่วยเฝ้าระวังอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก แต่คนร้ายก็ยังตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ อ.ศรีราชา ไม่ซ้ำแต่ละวัน   

นายเกษร เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงคืนกลางดึกประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 16 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา ผู้เช่าจะขับรถไปทำงานกันแต่ไม่เจอรถที่จอด จึงได้มาแจ้งว่ารถที่จอดล็อกคอไว้หน้าห้องพักได้หายไป 2 คัน พอเปิดกล้องวงจรปิดก็พบว่ามีคนร้ายเป็นชาย 5 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 3 คัน 5 คน โดยคันที่ซ้อนกันมา 2 คน จะขี่เข้ามาภายในหอพัก ส่วนที่เหลือ จอดดูลาดเลาอยู่ริมถนนหน้าหอ

โดยเมื่อขี่เข้ามาในหอพักแล้ว คนซ้อนก็ได้ลงจากรถ ก่อนจะเดินเลือกดูรถอย่างสบายใจ โดยไม่สนใจกล้องวงจรปิดกว่า 30 ตัว ที่ทางเจ้าของหอพักติดตั้งไว้เลย ส่วนคนร้ายที่ขับมาก็เข็นรถไปแอบจอดดับเครื่องรอเพื่อนอยู่ในที่มืด เมื่อเจอรถที่ต้องการแล้วก็ทำการหักคอรถ แล้วเข็นมาจอดตรงที่เพื่อนจอดรออยู่ในที่มืด ก่อนจะต่อสายตรง แล้วส่งสัญญาณให้เพื่อนที่จอดรออยู่ด้านหน้าขี่เข้ามาแล้วขับออกไปรอด้านนอกอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเดินไปเดินเลือกรถคันใหม่ต่ออีกคัน ที่มีสภาพดีตรงตามที่ต้องการ ซึ่งจอดล็อกคออยู่หน้าห้อง คนร้ายก็ทำการหักคอรถทันที แล้วเข็นออกมาก่อนจะต่อสายตรงแล้วพากันขับขี่หลบหนีไปอย่างลอยนวล
               
นายเกษร กล่าวอีกว่า ตนเองรู้สึกเห็นใจผู้เช่ามาก ที่ไม่มีรถขับขี่ไปทำงานกัน ต้องไปหายืมรถเพื่อนหรือญาติที่รู้จักมาใช้เพื่อขี่ไปทำงานกัน ก่อนจะมีเงินแล้วไปออกคันใหม่มาใช้ แต่ถึงออกรถมารถใหม่มา คันที่ถูกก่อเหตุไปก็ยังต้องผ่อนเหมือนเดิม ทำให้ตนเองรู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างมาก ทั้งที่หอเปิดมานานไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาเลย เมื่อถึงเวลาก็จะปิดประตูเข้าออก ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด และกล้องวงจรอีกกว่า 30 ตัว ทั่วบริเวณ แต่ก็ไม่ทำให้คนร้ายเกรงกลัวแม้แต่น้อย ทำให้ตนเองยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นอีก ทั้งกลางวันและกลางคืน  

ยิ่งช่วงกลางคืนต้องยิ่งเฝ้าระวังมากกว่าเดิม และคอยดูกล้องวงจรปิดของหอที่ตั้งตั้งไว้ตลอดด้วย เพื่อความปลอดภัยและให้ความอุ่นใจกับผู้เช่า โดยจะผลัดเปลี่ยนกับคนในครอบครัวในการเฝ้าระวังให้ลูกหอ และยิ่งมาทราบข่าวว่าเมื่อคืนมีหอถูกก่อเหตุไปอีก และเมื่อดูจากภาพก็แน่ใจว่าเป็นแก๊งเดียวกันกับที่มาก่อเหตุที่หอพักตนเองอย่างแน่นอน ยิ่งทำให้ต้องระวังเพิ่มขึ้นอีกเพื่อไม่ให้มาก่อเหตุที่หอตนเอง จึงอยากวอนให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามล่าตัวแก๊งลักรถจักรยานยนต์ที่กำลังก่อเหตุไม่ซ้ำแต่ละวันในพื้นที่ อ.ศรีราชา มาดำเนินคดีอย่างหนักให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนที่เขาจากบ้านเกิดมาเพื่อทำมาหากินแล้วเมื่อถูกก่อเหตุไป แถมยังต้องผ่อนเพียงลูกกุญแจรถจักรยานยนต์อย่างเดียวอีก