จับสาวประเภทสอง หลอกน้องอายุ 15 ปี ลงทุน

View icon 731
วันที่ 3 ก.พ. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจจับสาวประเภท 2 สุดแสบ ร่วมกับนายทุนจีน ปอยเปต กัมพูชา หลอกลวง นักเรียนวัย 15 ปี ลงทุนทำงานออนไลน์ ก่อนเชิดเงินไปกว่า 10,000 บาท สุดท้ายน้องทนอายไม่ไหว ตัดสินใจผูกคอลาโลก

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 ถึงวันนี้ก็เกือบ ๆ เดือน ซึ่งหลังเกิดเหตุสลด น้องวัย 15 ปี ผูกคออำลาโลก ตำรวจก็เร่งติดตามตัวคนร้าย จนสามารถจับตัวคนเปิดบัญชีม้าได้ 9 คน ซึ่งหนึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ต้องสงสัยที่ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานหลัก 1 คน

และจากการขยายผล ตำรวจพบว่าแหล่งที่แก๊งหลอกลวงใช้เป็นที่ตั้งคอลเซ็นเตอร์ เป็นบ้านเช่าหลังหนึ่ง อยู่ในปอยเปต กัมพูชา โดยบ้านหลังนี้เช่าจากทหารกัมพูชาคนหนึ่งที่รู้จักกันในนามผู้การเบิ้ล ตำรวจจึงขยายผลจนพบว่า แก๊งนี้มีผู้ประสานงานเป็นคนไทย คือ นายณัฏริชยา หรือ เน็ตตี้ ซึ่งเป็นสาวประเภท 2 และเมื่อตรวจสอบนามสกลุ ยังพบว่ามีนามสกุลเดียวกับคนที่เปิดบัญชีม้าด้วย จึงเชื่อว่าน่าจะมีส่วนร่วม โดยทำหน้าที่เป็นแอดมิน โดยพบว่าสาวประเภท 2 คนนี้ เดินทางเข้าออกระหว่างไทย-กัมพูชา ถึง 38 ครั้ง ก่อนที่ตำรวจจะตามไปรวบตัวได้ ที่บ้านพักในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่าตอนนี้กำลังประสานกับตำรวจกัมพูชา เพื่อเข้าจับกุมกลุ่มคนจีน ที่เป็นนายทุน และยังคงอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว และยังมีคนไทยอีกบางส่วนด้วย เพื่อถอนรากถอนโคนแก๊งนี้ให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง