ONE ลุมพินี : แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม พร้อมล้างตา กุหลาบดำ สจ. เปี๊ยกอุทัย ศึก ONE ลุมพินี 2 ศุกร์นี้

View icon 477
วันที่ 23 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
“ทารกเงินล้าน” แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม พร้อมกลับมาทวงแค้นหลังโครจรกลับมาเจอ “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ. เปี๊ยกอุทัย คู่ปรับเก่าที่เขาเคยเสียท่าพ่ายน็อกเพื่อล้างแผลในที่ใจที่เก็บงำมานานกว่า 2 ปี โดยครั้งนี้ทั้งคู่จะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) เป็นคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 2 วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566

ความพ่ายแพ้ต่อ “กุหลาบดำ สจ. เปี๊ยกอุทัย” ในศึก No Surrender III เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ส่งผลให้เส้นทางกำปั้นของ “แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” ต้องพลิกผัน มีการเปลี่ยนสังกัดค่ายมวย ก่อนจะมาลงตัวกับ พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม และเริ่มเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา จนได้กลับมาสู่ศึก ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) อีกครั้ง โดยเป็นฝ่ายชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ “จาง เฉิงหลง” คู่ต่อสู้ชาวจีน ในศึก ONE 161 เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว 

63ce5f8c150916.17649526.jpeg
แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม vs กุหลาบดำ สจ. เปี๊ยกอุทัย

อย่างไรก็ตามยอดมวยวัย 25 ปี ยอมรับว่าไฟต์ล่าสุดกับ “จาง” ทำผลงานได้ไม่ดีอย่างที่ตัวเองคาดหวัง เมื่อได้รับโอกาสรีแมตช์กับ “กุหลาบดำ สจ. เปี๊ยกอุทัย” ในฐานะคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 2 “แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” จึงมุ่งมั่นโชว์ฟอร์มให้ดุดันมันเร้าใจกว่าเดิมเพื่อคว้าชัยแบบประทับใจแฟนมวย

“หลังจากแฟนมวยเฝ้าติดตามมานานว่าไฟต์แก้มือของ แสงมณี กับ กุหลาบดำ​ จะได้ชกที่ไหนเป็นแบบ 5 ยกหรือ 3 ยก สรุปแล้วมาลงตัวที่ 3 ยก ในศึก ONE ลุมพินี 2 วันศุกร์ที่ 27 มกราคมนี้ สำหรับผมถือเป็นโอกาสดีที่จะได้แก้มือ ผมค้างคาใจมานานแล้ว ผมดูคลิปไฟต์ที่แพ้น็อก กุหลาบดำ​ ครั้งนั้นบ่อยมาก เพื่อหาว่าตัวเองพลาดยังไง เก็บทุกอย่างมาเป็นประสบการณ์ เพื่อที่จะมาแก้ไข ไฟต์นี้ผมมั่นใจว่าตัวเองมีดีพอที่จะไปแก้มือกับกุหลาบดำ อย่างแน่นอน”

63ce5f8c5d8d19.36803365.jpeg

แรงกระตุ้นการชกครั้งนี้ของ “แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” เกิดจากเพื่อนร่วมค่ายมวยทั้ง “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” และ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม”​แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) ที่ประสบความสำเร็จในศึก ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) รวมทั้งการปรับโปรแกรมฝึกซ้อมที่มีการเพิ่มวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ร่างกาย

“ไฟต์นี้ผมจะมีลูกบู๊มากขึ้น มีการแก้ไขจุดอ่อนเพิ่มเติม ฝึกลูกความเร็ว และการป้องกันตัว รวมทั้งอาวุธอื่น ๆ โดยทางเทรนเนอร์มีการดูคลิปว่าไฟต์นั้นรูปเกมเป็นอย่างไร เราจะแก้ทางเอาลูกไหนไปสู้ วางแผนป้องกัน และโต้กลับ กุหลาบดำ อย่างไร เพราะเขาก็พัฒนาฝีมือขึ้นมาเหมือนกัน ปกติหมัดของเขาก็หนักอยู่แล้ว แต่ทุกวันนี้เขาเพิ่มลูกเตะขา และอาวุธอื่นๆ ก็น่ากลัวอยู่เหมือนกัน แต่เราก็ไม่ประมาท” 

สำหรับศึก ONE ลุมพินี ในสัปดาห์หน้าพร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! เตรียมจัดไฟต์ล้างตาระหว่าง “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม กับ “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย สองยอดมวยรุ่นแบนตัมเวต โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 โดยคู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่  : https://www.ch7.com/one-championship