สุดทึ่ง ช้างโชว์เขียนอักษรมงคล 8 ตัว อวยพรวันตรุษจีน

View icon 106
วันที่ 21 ม.ค. 2566
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - เปิดภาพสุดทึ่ง ช้างแสนรู้ 4 เชือก โชว์ความสามารถพิเศษ เขียนอักษรมงคลจีน 8 ตัว ส่งความสุขและอวยพรวันตรุษจีน ให้กับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศ

ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ได้นำช้างพังและช้างพลายทั้งหมด 4 เชือก นำโดยพังเนื้ออุ่น อายุ 18 ปีออกมาโชว์ความสามารถพิเศษให้กับนักท่องที่ยวได้ชมในวันตรุษจีน โดยใช้งวงจับพู่กันเขียนตัวอักษรมงคลจีนทั้งหมด 8 ตัว อวยพรให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนได้พบเจอแต่ความสุข ความเจริญ มีความมั่งคั่ง ร่ำรวยและโชคดีในวันตรุษจีน โดยเขียนตัวอักษรสีทองลงบนกระดาษสีแดงได้อย่างสวยงาม นับเป็นการเขียนอวยพรเป็นครั้งแรกของปีนี้ ซึ่งถือว่า ช้างทั้ง 4 เชือกมีความจำดีเลิศ หลังจากไม่ได้ฝึกเขียนบ่อยครั้ง

สำหรับอักษรมงคลจีนทั้ง 8 ตัวที่ช้างเขียนนี้มีคำว่า จี๋ ซึ่งหมายถึง สิริมงคล คำว่า เป่า หมายถึง ของล้ำค่า คำว่า ซ่ิง หมายถึง ความโชดดีและโชคลาภ คำว่า ฮ่าว  หมายถึง ดี คำว่า ฟู่ หมายถึง ร่ำรวย คำว่า ชุ่น หมายถึง ราบรื่น คำว่า ฝู หมายถึงความสุข และคำว่า เกา หมายถึง สูงส่ง โดยผลงานการเขียนอักษรจีนมงคลนี้ ทางศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยได้เปิดให้ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ สามารถซื้อนำไปเก็บไว้เป็นของมงคล หรือนำไปมอบเป็นของขวัญให้แก่ญาติผู้ใหญ่ โดยจำหน่ายในราคาภาพละ 888 บาท