ฉลองคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปลูกข้าวโพดเป็นหน้า “ลิโอเนล เมสซี”

View icon 92
วันที่ 19 ม.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกษตรกรชาวอาร์เจนตินาฉลองทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 โดยการปลูกข้าวโพดในไร่เป็นหน้าของ “ลิโอเนล เมสซี” ซึ่งใช้พื้นที่ขนาด 124 เอเคอร์

วันนี้ (19 ม.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากที่ทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2022 แฟนบอลหลายคนได้สักรูปของ “ลิโอเนล เมสซี” หรือวาดรูปเขาบนผนัง แต่ตอนนี้เราสามารถมองเห็นใบหน้าของเขาจากสวรรค์ได้ เพราะมีใบหน้าของเมสซีอยู่บนทุ่งข้าวโพด

โดยนาย “มักซิมิเลียโน สปินาซเซ” เกษตรกรชาวอาร์เจนตินา ได้ปลูกข้าวโพดในทุ่งลอส คอนโดเรส จังหวัดกอร์โดบา โดยการปลูกนั้นเมล็ดพืชถูกปลูกในรูปแบบเฉพาะ ซึ่งเมื่อต้นข้าวโพดเติบโตขึ้น มันจะกลายเป็นภาพขนาดใหญ่ของใบหน้าที่มีหนวดเคราของ “ลิโอเนล เมสซี” ซึ่งใช้พื้นที่ขนาด 124 เอเคอร์

ทางนายสปินาซเซ กล่าวว่า สำหรับเขา เมสซีคือผู้ไร้เทียมทาน และการปลูกข้าวโพดลักษณะนี้ก็เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะของอาร์เจนตินาที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกฃ และกล่าวว่า เขาดีใจมากที่เขาสามารถแสดงการเฉลิมฉลองชัยชนะได้ด้วยการปลูกพืช

ด้าน “คาร์ลอส ฟาริเซลลี” วิศวกรด้านการเกษตรได้ออกแบบเครื่องมือ geo-coding tools ในการคำนวณเมล็ดพืชต่อตารางเมตร เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับส่วนต่าง ๆ ของใบหน้าของเมสซี และเมื่อข้าวโพดเติบโตและถ่ายภาพทางอากาศ ซึ่งพืชอยู่ใกล้กันมากขึ้นและมองเห็นพื้นดินได้น้อยลง สีเขียวที่เข้มขึ้นจะตัดกับบริเวณที่มีข้าวโพดน้อย

ทั้งนี้ ประเทศอาร์เจนตินา เป็นประเทศที่ส่งออกข้าวโพดรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง