ชัชชาติ พร้อมสร้างโอกาสให้เด็กทุกคนในกรุงเทพฯ เท่าเทียมกัน

View icon 194
วันที่ 14 ม.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชัชชาติ ขอให้ทุกวันเป็นวันของเด็ก มองคือคนที่จะมาสร้างเมืองที่มีคุณภาพในอนาคต ยืนยันเรื่องความเท่าเทียม กทม.พร้อมให้โอกาสทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน

วันนี้ (14 ม.ค. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวเนื่องในโอกาสเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็กกรุงเทพมหานคร 2566 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง โดยในตอนหนึ่งระบุว่า กทม.จะให้ความสำคัญกับเด็กทุกคน และจะดูแลเด็กทุกคนให้มีโอกาสที่เท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา การรักษาพยาบาล การเข้าพื้นที่สาธารณะ รวมถึงการแสดงความคิดเห็น
         
"วันนี้เป็นอีกวันที่มีความสุข อยากให้ทุกวันเป็นวันเด็ก เพราะเด็กเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด อย่างในครอบครัว เด็กก็เป็นสิ่งที่สำคัญ กทม.จะให้ความสำคัญกับเด็กในทุกๆ วัน เราจะดูแลเด็กทุกคนให้มีโอกาสที่เท่าเทียมกัน การศึกษา การรักษาพยาบาล การเข้าพื้นที่สาธารณะ และการแสดงความคิดเห็นต่างๆ อีกด้วย" ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว

63c269a847f532.15078566.jpg
         
ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ มีวัตถุประสงค์ พื่อส่งเสริมให้เด็กกรุงเทพมหานคร ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรับผิดชอบ รักษาระเบียบวินัย สามัคคี มีคุณธรรม มีจิตอาสา รู้จักปรับตัวในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน พร้อมเป็นพลเมืองที่ดี ภายใต้แนวคิด "เด็กไทยคิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น" โดยมีส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกันจัดกิจกรรมให้ความสนุกสนาน เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับครอบครัว
         
สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว (สวท.) และคณะผู้บริหารสวท.