เปิดคำให้การ แทงเด็ก ม.2 เสียชีวิต จ.ร้อยเอ็ด

View icon 146
วันที่ 6 ม.ค. 2566
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจร้อยเอ็ด เปิดคำให้การของชายจิตหลอนใช้มีดแทงนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 เสียชีวิต ก่อนส่งให้แพทย์ตรวจวินิจฉัย หากผลตรวจไม่พบอาการป่วยทางจิตเวช ต้องเจอหลายข้อหา

เหตุชาย อายุ 37 ปี ชาวตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ขี่รถจักรยานยนต์ ไล่ตามรถรับ-ส่งนักเรียน และใช้มีดแทงเด็กนักเรียนหญิง อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 เสียชีวิต ขณะรถมาจอดส่งที่หน้าโรงเรียน ก่อนที่ครูและกลุ่มผู้ปกครอง จะช่วยกันจับไว้ได้ และแจ้งตำรวจให้เข้ามาควบคุมตัว

ช่วงเกิดเหตุ ครูที่อยู่เวรหน้าโรงเรียน เห็นชายคนดังกล่าวแล้ว แต่ไม่เห็นว่าพกมีดมาด้วย โดยเข้าใจว่า เป็นผู้ปกครองของนักเรียน

จากคำให้การของผู้ก่อเหตุ พูดจารู้เรื่อง และเล่าถึงเหตุที่เกิดขึ้นว่า เนื่องจากเจ็บแค้น ที่มีคนนำยา "หมาแดง" ซึ่งเป็นยาฆ่าหญ้ามาใส่น้ำให้ดื่มกินทำให้ท้องเสีย ก่อนลงมือเห็นผู้เสียชีวิตเดินผ่านหน้าบ้าน และทำปากขมุบขมิบเหมือนกับท่องมนต์คาถา คุณไสย หรือนินทาอะไรสักอย่าง จึงหยิบมีดทำครัว และขี่รถจักรยานยนต์ตามไปทำร้ายถึงหน้าโรงเรียน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ "พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ" และหากผลการวินิจฉัยของแพทย์ ไม่พบอาการป่วยทางจิตเวช ก็จะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

สำหรับประวัติของผู้ต้องหา เพิ่งพ้นโทษมาได้เพียง 3 วัน และมีอาการประสาทหลอนจากการเสพยาเสพติดมาเป็นเวลานาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง